Vietnamdefence.com

 

Ngũ Giác đài hãi bình Coca

VietnamDefence - Lãnh đạo Lầu Năm góc lo ngại với chiến dịch quảng cáo có tên “Mùa hè bất ngờ” của nhà sản xuất đồ giải khát có ga Coca-Cola.

Lầu Năm góc sợ Coca-Cola nghe lén
Một số bình nước ngọi Coca-Cola bên trong có một panel đặc biệt gắn một cái nút bấm màu đỏ.
 
Trong panel có một điện thoại di động và một chip định vị toàn cầu. Người nào mua phải bình nước này, khi mở nó ra, bấm vào nút đỏ, một tín hiệu qua điện thoại di động truyền tới trung tâm quà tặng đặc biệt của công ty Coca-Cola, còn hệ thống định vị toàn cầu GPS cho phép định vị chính xác vị trí của người gọi, và bằng cách này loại từ được khả năng phần thưởng lọt vào tay người khác.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ ngờ rằng, với sự tiếp tay của thiết bị nham hiểm này, kẻ thù sẽ có thể nghe lén và biết được các bí mật quân sự của họ.

Một chỉ thị đặc biệt được ban hành đối với các binh sĩ đóng ở các căn cứ quân sự và các cơ sở khác của Lầu Năm góc, cấm mang các chai Coca-Cola tới dự các cuộc họp kín dành cho nhân viên.

Đại diện hãng Coca-Cola khẳng định, Lầu Năm góc lo sợ vô căn cứ. Công nghệ dùng trong các bình nước phần thưởng loại trừ khả năng nghe lén.
Thư ký báo chí của hãng tuyên bố không từ bỏ chiến dịch quảng cáo của mình bất chấp phản ứng của Lầu Năm góc. Các nhà phân tích đồ rằng, không chỉ Ngũ Giác đài mắc bệnh nhìn đâu cũng thấy gián điệp.

Trước đó không lâu, CIA đã cấm nhân viên của mình mang vào cơ quan các đồ chơi Furby vốn có khả năng nhắc lại câu nói cuối cùng nó nghe thấy.

Nguồn: Telegrafist, 7.8.2013.

Print Print E-mail Print