Vietnamdefence.com

 
Tags: vui lạ

Đại tướng Nga mang sao nguyên soái

VietnamDefence - Cầu vai các đại tướng quân đội Nga sẽ mang 1 ngôi sao như của nguyên soái thay vì 4 ngôi sao đường kính 2 cm hiện nay.

Các nguyên soái Nga mà hiện không có ai sẽ có cầu vai khác với đại tướng ở chỗ có quốc huy.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, cầu vai các đại tướng quân đội Nga, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, đã  được trả lại ngôi sao nguyên soái từng có dưới thời Liên Xô.

Cầu vai nguyên soái Nga - đại lễ
Cầu vai nguyên soái Nga - thường ngày
Cầu vai nguyên soái Nga - dã chiến
“Đường kính của quốc huy thêu của Liên bang Nga, của ngôi sao nguyên soái Liên bang Nga, ngôi sao đại tướng và ngôi sao của đô đốc hạm đội là 40 mm”, sắc lệnh viết.

Hiện Nga không có sĩ quan nào mang quân hàm nguyên soái và đô đốc hạm đội, trong khi có không dưới 10 sĩ quan mang quân hàm đại tướng.

Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cầu vai các vị đại tướng sẽ gắn 1 ngôi sao đường kính 4 cm giống như của nguyên soái thay vì 4 ngôi sao đường kính 2 cm hiện nay. Còn các vị nguyên soái Nga mà hiện không có ai thì sẽ có cầu vai khác với cầu vai đại tướng ở chỗ có thêm quốc huy.

Như vậy, tại Duyệt binh Chiến thắng ngày 9/5 tới đây, Đại tướng Shoigu sẽ có thể xuất hiện với một ngôi sao nguyên soái trên cầu vai.

Nguồn: RIA Novosti, 22.2.2013.

Print Print E-mail Print