Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ thử tăng Arjun Mk.II mùa hè 2011

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO mùa hè và mùa đông năm 2011 sẽ tiến hành thử nghiệm biến thể cải tiến của tăng chủ lực Arjun Mark II.

Hình minh họa Arjun Mk.II (asian-defence.blogspot.com)

Xe tăng này sẽ được thử nghiệm 1 năm sau khi chính phủ và Bộ Quốc phòng Ấn Độ chấp thuận chế tạo biến thể thứ hai của tăng Arjun.

Arjun Mk.II sẽ khác với biến thể cơ sở ở khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo. Các tên lửa mới dẫn bằng laser sẽ có khả năng tiêu diệt tăng-thiết giáp đối phương ở tầm đến 8 km.

Ngoài ra, xe tăng cũng sẽ được trang bị giáp phản ứng nổ, các hệ thống dẫn đường và quan sát, các hệ thống nhìn đêm và khí tài thông tin cải tiến.

Hiện nay, trong trang bị của Lục quân Ấn Độ có 124 tăng Arjun biến thể đầu. Giữa tháng 5.2010, không lâu sau khi thử nghiệm so sánh Arjun và Т-90 của Nga, Lục quân Ấn Độ đã đặt mua thêm 124 chiếc Arjun Mk.I.

Arjun có khả năng chạy với tốc độ 72 km/h trên đường nhựa và 40 km/h trên địa hình chia cắt. Xe được trang bị hệ dẫn laser và các khí tài nhìn đêm. Vũ khí chính là 1 pháo nòng rãnh 120 mm, ngoài ra còn được trang bị các tên lửa chống tăng, các súng máy 12,7 mm và 7,62 mm.

  • Nguồn: Lenta, 19.1.2011.

Print Print E-mail Print