Vietnamdefence.com

 
Tags: Su-30MKI

Ấn Độ trang bị tên lửa BrahMos cho 44 tiêm kích Su-30MKI

VietnamDefence - Không quân Ấn Độ dự định hiện đại hóa 44 máy bay tiêm kích Su-30MKI thành phương tiện mang tên lửa siêu âm BrahMos, Giám đốc liên doanh Nga-Ấn BrahMos Aerospace, TS Sivathanu Pillai cho biết tại triển lãm hàng không Aero India 2011.

>> Su-30MKI + tên lửa siêu âm BrahMos: Cặp bài trùng lợi hại

Su-30MKI sau khi nâng cấp sẽ có thể mang 1 tên lửa BrahMos ở dưới thân. Trọng lượng tên lửa được giảm đi để sử dụng từ máy bay.

Ông Pillai cho biết, toàn bộ các thử nghiệm mặt đất của tên lửa BrahMos trang bị cho máy bay và tích hợp tên lửa với máy bay mang dự kiến hoàn tất vào năm 2012, cho bay thử và phóng từ máy bay mang vào.

Toàn bộ công việc nghiên cứu chế tạo biến thử phóng từ trên không của BrahMos do các công ty BrahMos Aerospace, tập đoàn Sukhoi và công ty Ấn Độ HAL tiến hành. Trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa Su-30MKI, Không quân Ấn Độ dự định nâng cấp 50 chiếc Su-30MKI.

Su-30MKI được Không quân Ấn Độ nhận vào trang bị thành 4 đợt. Được nâng cấp là các máy bay thuộc đợt 1 và thời gian thực hiện là 3-4 năm.

Trong số 50 máy bay được nâng cấp, 5 chiếc được nâng cấp tại Nga, số còn lại ở Ấn Độ. Tất cả các máy bay này sẽ được trang bị thiết bị avionics hiện đại, radar trên khoang mới và các vũ khí tiên tiến. Khung thân của 44 máy bay sẽ được gia cố để treo tên lửa BrahMos.

Nga cũng đã đề nghị trang bị cho Su-30MKI radar mạng pha chủ động để đưa các máy bay này lên trình độ những máy bay chiến đấu tối tân nhất thế giới. Các chuyên gia Nga và Ấn Độ đang thảo luận đề nghị này.

Máy bay được hiện đại hóa cũng có thể được trang bị tên lửa BrahMos. Chương trình sản xuất Su-30MKI theo giấy phép trị giá tổng cộng ước 9 tỷ USD ở Ấn Độ đang tiến triển tốt. Đã có 150 máy bay loại này được chuyển giao cho không quân Ấn Độ, Malaysia và Algeria.

  • Nguồn: arms-expo.ru, bharat-rakshak.com, MP, 10.2.11.

Print Print E-mail Print