Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc mua 3 Il-76 đồ cũ

VietnamDefence - Nga đã ký hợp đồng bán cho Trung Quốc 3 máy bay vận tải quân sự Il-76, Phó Giám đốc Cơ quan liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự Nga Vyacheslav Dzirkaln cho biết.

Il-76 (wikipedia.org)
Ông không tiết lộ giá trị hợp đồng, song nói rằng, các máy bay sẽ chuyển cho Trung Quốc được lấy từ biên chế Không quân Nga.

Nga cũng đã chào bán cho Trung Quốc mấy máy bay cùng loại nữa.

“Sau các sự kiện bi thảm liên quan đến động đất, Trung Quốc đã đề nghị chúng tôi cung cấp các máy bay vận tải, trước hết là Il-76. Chúng tôi đã sẵn sàng đáp ứng. Nhưng do những vấn đề nhất định về sản xuất máy bay, thời hạn có thể chuyển giao đã được lùi sang năm 2014. Còn Trung Quốc nói đến năm 2011-2012”, ông Dzirkaln giải thích việc bán máy bay cũ cho Trung Quốc.

Hiện nay, Nga đang có hợp đồng bán cho Trung Quốc 34 máy bay Il-76MD và 4 máy bay tiếp dầu Il-78 trị giá gần 1,5 tỷ USD. Hợp đồng này đã gần như tan vỡ do Liên hiệp sản xuất máy bay Tashkent mang tên Chkalov đã không thể thực hiện được nhiệm vụ đặt ra.

Đầu năm 2011, có tin, Nga và Trung Quốc dự định ký hợp đồng bổ sung, trong đó sẽ xem xét lại thời hạn và điều kiện mua bán các máy bay mới.
  • Nguồn: Lenta, 22.12.2011.

Print Print E-mail Print