Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc kéo quân đến biên giới Triều Tiên

VietnamDefence - Gần đây, Trung Quốc đã bắt đầu đưa thêm các đơn vị lục quân và không quân tới các khu vực đông bắc gần biên giới với Bắc Triều Tiên.

Việc di chuyển quân đã bắt đầu sau khi quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ leo thang căng thẳng.

Trung Quốc đẩy nhanh việc tăng cường sự hiện diện của quân đội Trung Quốc ngay sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un về việc chuyển sang tình trạng chiến tranh trong quan hệ với Hàn Quốc và đe dọa tấn công các căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương.

Theo thông tin của lực lượng quân sự Mỹ tại hàn Quốc, quân đội Trung Quốc đã tăng cường hoạt động gần biên giới Bắc Triều Tiên từ giữa tháng 3/2013. Ngoài các đơn vị tên lửa pháo binh và không quân cường kích, các tàu chiến Trung Quốc cũng đã tiến gần vào khu vực lân cận Hoàng Hải. Các tàu này đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật ngay sát vùng biển của Bắc Triều Tiên. Các hoạt động này không gây ra sự phản ứng nào của Bình Nhưỡng, điều đó cho thấy hạm đội Trung Quốc làm như vậy để thể hiện sự ủng hộ đối với Triều Tiên.

Theo giới quân sự Mỹ, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên đang hoàn toàn phối hợp hành động với nhau. Việc triển khai các binh đoàn tên lửa pháo binh Trung Quốc ở tỉnh Hắc Long Giang đã diễn ra đồng thời với tuyên bố của Triều Tiên về việc đưa lực lượng tên lửa của họ vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó, để đáp lại cuộc tập trận Mỹ-Hàn quy mô lớn, Triều Tiên đã cắt đứt tất cả các thỏa thuận với Hàn Quốc. Còn sau khi các máy bay ném bom chiến lược В-2А của Mỹ mô phỏng tấn công tên lửa vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên, nước này đã tuyên bố về tình trạng chiến tranh với Hàn Quốc.

Nguồn: foxnews, warsonline, 2.4.2013.

Print Print E-mail Print