Vietnamdefence.com

 

Thủy quân lục chiến Mỹ thử nghiệm pháo phản lực HIMARS trên tàu

VietnamDefence - Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) sẽ tiêu diệt đối phương từ trước khi đổ bộ lên bờ.

M142 HIMARS phóng tên lửa đượctừ boong tàu đốc đổ bộ USS Anchorage (LPD-23) lớp San Antonio
Trang tin của Hải quân Mỹ cho biết, USMC đã thử nghiệm hệ thống rocket phóng loạt HIMARS về khả năng bắn từ boong tàu.

M142 HIMARS (High Mobility Artillery Rocket System) là hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao chiến dịch-chiến thuật, do hãng Lockheed Martin hợp tác với BAE Systems chế tạo vào cuối thập niên 1990 và được sản xuất loạt từ năm 2003. 

HIMARS sử dụng khung gầm bánh lốp nặng 5 tấn FMTV (Family of Medium Tactical Vehicles). Các loại đạn cơ bản dành cho M142 là các tên lửa MLRS (М26, GMLRS, AT-2…) với tầm bắn đến 70 km.

Kết quả thử nghiệm sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi liệu HIMARS có thể tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa có điều khiển khi bắn từ boong một con tàu đang chạy không. Mục tiêu đã được lựa chọn là hệ thống phòng không giả bố trí trên một hòn đảo nằm cách điểm phóng 70 km. Mục tiêu này đã bị tiêu diệt thành công.

Tên lửa được phóng từ boong tàu đốc đổ bộ USS Anchorage (LPD-23) lớp San Antonio (xe bệ phóng HIMARS được bố trí trên sàn đậu trực thăng trên tàu). Bộ chỉ huy USMC cho biết, trước đây, lính thủy đánh bộ phải đổ bộ lên bờ, xây dựng các hỏa điểm và chỉ sau đó mới sử dụng được pháo phản lực, nay thì họ sẽ có thể tiêu diệt mục tiêu ngay khi đang trên đường tiến đến mục tiêu.
tàu 

Nguồn: Warspot, 25.10.2017.

Print Print E-mail Print