Vietnamdefence.com

 

Nga sắp trang bị máy bay không người lái tiến công

VietnamDefence - Sắp tới, quân đi Nga sẽ bắt đầu được trang bị các hệ thống với các máy bay không người lái (UAV) đa năng có khả năng thực hiện không chỉ các nhiệm vụ trinh sát mà cả các nhiệm vụ tiến công.

Các UAV tiến công sắp tới sẽ được trang bị cho quân đội Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo tại hội nghị lãnh đạo bộ ngày 27/10/2017.

“Sắp tới, quân đi Nga sẽ bắt đầu được trang bị các hệ thống với các máy bay không người lái (UAV) đa năng có khả năng thực hiện không chỉ các nhiệm vụ trinh sát mà cả các nhiệm vụ tiến công”, ông Shoigu tuyên bố.
Ông cho biết, sau mấy năm phát triển UAV, trong quân đội Nga, dải nhiệm vụ thực hiện có sự tham gia của UAV đã được mở rộng, các phương thức sử dụng UAV cũng được cải thiện.

“Chúng (UAV) đang được sử dụng hiệu quả để không thám, bảo đảm công binh, tác chiến điện tử, bảo đảm liên lạc, cũng như trong các hệ thống trinh sát-tiến công và trinh sát-hỏa lực”, ông Shoigu nói.

Tại hội nghị Bộ Quốc phòng Nga, các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và tiếp tục phát triển UAV sẽ được trình bày.

Theo ông Shoigu, các UAV trinh sát của Nga hiện thực hiện 1.000 phi vụ/tháng ở Syria.

“Kinh nghiệm ở Syria cho thấy, vai trò ngày càng tăng của các hệ thống kỹ thuật robot tăng trong chiến tranh và xung đột vũ trang hiện đại. Các lực lượng UAV bảo đảm kiểm soát tình hình suốt ngày đêm gần như trên toàn lãnh thổ Syria”, ông Shoigu khẳng định.

Ông Shoigu cũng cho biết, từ đầu chiến dịch Syria, cường độ sử dụng UAV đã tăng hơn 2,5 lần. “Nếu như vào năm 2015, mỗi tháng thực hiện đến 400 phi vụ trinh sát thì nay, mỗi tháng thực hiện hơn 1.00 lần phóng UAV”, ông Shoigu nói và cho biết thêm, trong suốt thời gian hoạt động của lực lượng Nga ở Syria, UAV đã được sử dụng hơn 16.000 lần với tổng cộng 96.000 giờ bay.

“Việc sử dụng UAV đã nâng cao đáng kể khả năng của không quân, bộ đội tên lửa và pháo binh trong tiêu diệt các mục tiêu của các đơn vị phiến quân”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Nguồn:

Defence, 27.10.2017.

Print Print E-mail Print