Vietnamdefence.com

 

Không quân Mỹ trang bị bom thông minh SDB II

VietnamDefence - Không quân Mỹ (USAF) đã hoàn tất thử nghiệm bom thông minh SDB II.

SDB II

Năm 2018, các tiêm kích của USAF sẽ được tranh bị bom có cánh tiểu hình mới này. 

Trang scout.com đưa tin, USAF đã hoàn thành giai đoạn chính thử nghiệm bom mới (SDB II) (Small Diameter Bomb II).

Công ty Raytheon phát triển bom mới cho biết đã thử nghiệm khả năng tương thích của bom với tiêm kích F-15. Chu trình thử nghiệm đã cho thấy, bom đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu đặt ra và trong năm tới, USAF dự định bắt đầu sử dụng bom mới. Trong lần thử cuối cùng, bom đã tiêu diệt một mô hình xe tăng Т-72 “đang di chuyển với tốc độ chiến thuật”.

SDB II
Bom đường kính nhỏ SDB II, còn có tên là GBU-53/B bắt đầu được phát triển vào năm 2006. Năm 2015, Bộ Quốc phòng Mỹ đã đặt mua lô thử nghiệm (144 quả), sắp tới bom sẽ bắt đầu được sản xuất loạt. USAF cũng dự định trang bị bom SDB II cho máy bay tàng hình F-35A, còn Hải quân Mỹ thì đang xem xét khả năng trang bị bom này cho các tiêm-cường kích F/A-18.

SDB II là bom có điều khiển cỡ 100 kg (bom có trọng lượng 113 kg), có khả năng tiêu diệt mục tiêu tĩnh ở cự ly đến 110 km và phương tiện kỹ thuật đang di chuyển ở cự ly đến 70 km tính từ điểm thả bom. Bộ Quốc phòng Mỹ dự định dùng SDB II để thay thế một phần các tên lửa có điều khiển vốn có giá cao hơn nhiều, song tính năng cũng chỉ tương đương.

Nguồn:

defence, 27.10.2017.

Print Print E-mail Print