Vietnamdefence.com

 

Ukraine mua đạn tuần kích Warmate của Ba Lan

VietnamDefence - Tại triển lãm công nghiệp quốc phòng MSPO-2017 đang diễn ra ở thành phố Kielce, Ba Lan, Công ty SpetsTechnoExport của Ukraine đã ký hợp đồng mua sắm các máy bay không người lái (UAV) chiến đấu Warmate cho quân đội Ukraine.

Đạn tuần kích Warmate của WB Electronics trưng bày tại triển lãm MSPO-2017 ở Kielce, Ba Lan, ngày 5.9.2017 (J.Sabak / www.defence24.pl)
Tại triển lãm công nghiệp quốc phòng MSPO-2017 đang diễn ra ở thành phố Kielce, Ba Lan, Công ty SpetsTechnoExport của Ukraine đã ký hợp đồng mua sắm các máy bay không người lái (UAV) chiến đấu Warmate cho quân đội Ukraine từ Công ty sản xuất WB Electronics S.A. (ở Ożarów Mazowiecki, Ba Lan, thuộc Tập đoàn WB Group). 

Hợp đồng do Chủ tịch WB Group, ông Piotr Wojciechowski và Vladislav Belbash, Chủ tịch SpetsTechnoExport ký. Theo hợp đồng, WB Group sẽ cung cấp một số lượng Warmate không được tiết lộ cho Ukraine. 

Warmate đã nhiều lần được trưng bày tại các sự kiện chính thức ở Ukraine và có tin Ukraine có kế hoạch sản xuất nó cho quân đội Ukraine ở Công ty “Nhà máy thiết bị vô tuyến điện Chernigov (Công ty CheZara) và các phương án sử dụng, nhưng xem ra nay mới diễn ra đợt mua sắm thực sự một số Warmate.

Warmate chính là một loại vũ khí mới gần đây trở nên phổ biến là UAV cảm tử, sử dụng một lần. Theo WB Electronics, Warmate là UAV nhỏ nặng 4 kg với động cơ điện và cánh gấp, được trang bị phần chiến đấu 0,7 kg kiểu xuyên lõm GK-1 (khả năng xuyên giáp 100-120 mm) hoặc kiểu nổ mảnh GO-1 (chứa 300 g TNT). Warmate có tầm bay đến 10 km, thời gian bay tuần tiễu đến 30 phút, tốc độ đến 150 km/h, độ cao bay 30-3.000 m, điều khiển bằng lệnh từ bàn điều khiển mặt đất, phóng bằng khí nén từ ống phóng kiểu mang vác 1 ống phóng hoặc loại 21 và 40 ống phóng lắp trên xe.

Đến nay, WB Electronics thông báo đã bán Warmate cho hai nước Cận Đông, và một lô nhỏ cho lực lượng tác chiến đặc biệt của một nước châu Âu thành viên NATO.

Cần lưu ý là trước đó, các nguồn tin Ukraine rất chê trách UAV trinh sát cỡ nhỏ FlyEуе của WB Electronics mà các lực lượng Ukraine sử dụng ở Donbas từ tháng 3/2015.

Nguồn: defence24.pl, 5.9, bmpd, 8.9.2017.

Print Print E-mail Print