Vietnamdefence.com

 

Sắp thử BrahMos phóng từ máy bay và tàu ngầm

VietnamDefence - Năm 2013, dự định sẽ thực hiện các lần phóng thử đầu tiên tên lửa hành trình BrahMos trang bị cho máy bay, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty VPK “NPO Mashinostroenia”, ông Aleksandr Degrachev tiết lộ.

>> BrahMos biến thành tên lửa chiến lược
>> Su-30MKI + tên lửa siêu âm BrahMos: Cặp bài trùng lợi hại
>> 
Sắp hoàn thành BrahMos dành cho Su-30MKI

Su-30MKI và BrahMos

Ông Degrachev cho biết, “đến hôm nay, chúng tôi hầu như đã có một tên lửa hoàn chỉnh (tên lửa đã trải qua tổ hợp các thử nghiệm mặt đất và đã sẵn sàng cho bay thử) và các công việc được triển khai để hoàn thiện nó nhằm trang bị cho máy bay Su-30MKI” và “việc bay thử với maket và không tách khỏi máy bay sẽ bắt đầu ngay trong năm 2012, còn vào năm 2013 sẽ diễn ra các vụ phóng thật tên lửa”.

Phía Nga chủ yếu đảm nhiệm trực tiếp nghiên cứu chế tạo tên lửa, còn phía Ấn Độ phụ trác toàn bộ tổ hợp máy bay-tên lửa.

Ông А. Degrachev cũng cho biết, biến thể BrahMos phóng từ tàu ngầm dự định sẽ phóng thử trước cuối năm nay, nhưng tạm thời đó chỉ là một lần phóng trình diễn từ giá phóng ngầm. Chương trình thử nghiệm sẽ tiếp tục khi có phương tiện mang (tàu ngầm) cụ thể. Biến thể BrahMos phóng từ tàu ngầm sẽ sử dụng bệ phóng thẳng đứng, phóng thiểu kiểu pháo cối.

Nguồn: RIA Novosti, Armstrade, 12.10.2012.

Print Print E-mail Print