Vietnamdefence.com

 

Ukraine tiết lộ cá heo chiến đấu

VietnamDefence - Ukraine đã nối lại chương trình huấn luyện động vật biển, cụ thể là cá heo chiến đấu, phục vụ mục đích của hải quân nước này, một nguồn tin trong các cơ quan sức mạnh ở Sevastopol cho biết.

Cá heo mũi chai thông thường (NASA)

“Hiện nay, tại bể nuôi cá biển quốc gia ở Sevastopol đang huấn luyện 10 con cá heo mũi chai thông thường để làm nhiệm vụ đặc biệt của hạm đội Ukraine, tại vùng biển Sevastopol, quân đội Ukraina thường tiến hành các buổi huấn luyện động vật tìm kiếm các vật thể dưới đáy biển”, nguồn tin nói.

Cá heo được huấn luyện điều tra các vùng biển, tìm kiếm các vật thể nhất định, cũng như tấn công người nhái.

Năm 2012, Ukraine đã tiến hành các buổi huấn luyện thành công tìm kiếm các vật thể dưới nước. “Các nhiệm vụ đã được hoàn thành, các con cá heo của chúng tôi đã tìm kiếm một vật thể và chạm vào nó bằng một thiết bị gắn trên đầu, sau đó bắn lên mặt nước một chiếc phao”.

Hải quân Ukraine cũng dự định các cuộc diễn tạp “đối phó cuộc tấn công của biệt kích nhằm bảo vệ các tàu bè đậu trong vịnh và thả neo”.

Cần lưu ý rằng, ở đây nguồn tin nói đến việc “nối lại chương trình”, nhưng chưa rõ cụ thể bao giờ chương trình được nối lại. Nguồn tin cũng cho biết, “nhiều khả năng chương trình huấn luyện động vật vào mục đích quân sự chưa bao giờ bị ngừng lại, nhưng cũng không được công khai”.

Trước đó, quân đội Ukraine khẳng định, “mọi thông tin về cá heo chiến đấu đều được giữ bí mật”.

Bể nuôi cá biển chuyên dụng để huấn luyện cá heo, cũng như các động vật khác được xây dựng ở Sevastopol trong thập niên 1960. Cá heo đã được huấn luyện để chống người nhái biệt kích. Để làm nhiệm vụ này, cá được đeo rọ mõm gắn dao hoặc súng ngắn.

Một cách thức tấn công khác là cá heo được huấn luyện để giật mặt nạ đồ lặn và giật ống thở khỏi miệng biệt kích người nhái, sau đó đẩy người nhái lên mặt nước để các phân đội chống biệt kích người nhái có thể tiêu diệt.

Nguồn: Lenta, 11.10.2012.

Print Print E-mail Print