Vietnamdefence.com

 

Một số thiết kế tàu mới nhất của DCNS

VietnamDefence - Tập đoàn đóng tàu DCNS (Pháp) tại triển lãm Euronaval 2012 diễn ra từ ngày 22-26/10/2012 ở Paris sẽ giới thiệu một loạt thiết kế tàu mới.

Một trong những thiết kế mới là frigate FREMM-ER (Extend Range). Đây là biến thể cải tiến của frigate lớp FREMM với khả năng phòng không tăng cường, còn trong tương lai sẽ có thêm cả khả năng phòng thủ tên lửa. Trong khi giữ nguyên vỏ tàu của thiết kế cơ sở, FREMM-ER được trang bị cột tàu tích hợp gắn hệ thống radar đa năng Thales SF 500 (Sea Fire 500) có 4 anten mạng pha chủ động cố định thay cho hệ thống radar Heracles.

Thales SF 500 thực tế là hệ thống tương tự AEGIS của Mỹ với radar AN/SPY-1D của Lockheed Martin.

Khái niệm frigate FREMM-ER (DCNS)

Frigate FREMM-ER sẽ trở thành chiến hạm đa nhiệm với năng lực chống ngầm (có thiết bị thủy âm kéo) và tiến công (trang bị tên lửa hành trình Scalp Naval) khá mạnh. FREMM-ER sẽ được DCNS đề xuất tham gia chương trình đóng 2 frigateов FREMM ở biến thể phòng không (FREDA) của Hải quân Pháp.

  Khái niệm frigate FREMM-ER (DCNS, navyrecognition.com)

Một thiết kế khác do DCNS đề xuất là thiết kế tàu tiếp vận tổng hợp tương lai cải tiến BRAVE (Bâtiment RAVitailleur d'Escadre) mà khái niệm đã được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Euronaval 2010.

Biến thể mới của tàu BRAVE có phần mũi mới, gần với thiết kế nổi tiếng kiểu X-BOW. Thiết kế tàu được thực hiện cùng với tập đoàn STX France để dự cuộc thầu của Hải quân Pháp thay thế các tàu tiếp dầu lớp Durance, nhưng cũng được đề xuất cho các khách hàng nước ngoài.

Khái niệm biến thể mới của tàu tiếp vận tổng hợp BRAVE (DCNS, navyrecognition.com)

Nguồn: bmpd, 6.10.12.

Print Print E-mail Print