Vietnamdefence.com

 

AK-12 sản xuất loạt từ 2013

VietnamDefence - Liên hiệp khoa học-sản xuất Izhmash sẽ bắt đầu sản xuất loạt súng trường tiến công AK-12 vào cuối năm 2013, công trình sư trưởng Izhmash, ông Vladimir Zlobin cho biết.

AK-12 (Izhmash)

Theo đó, việc thử nghiệm nhà nước AK-12 sẽ hoàn thành vào tháng 6-7/2013. Súng sẽ được đưa ra thử nghiệm sơ bộ ngay vào cuối năm nay.

“Các khẩu súng trường tiến công này đã thu hút sự quan tâm của tất cả các cơ quan quyền lực, trong đó có cả Bộ Quốc phòng; súng đang được chờ đợi cả ở Nga lẫn nước ngoài”, ông Zlobin nói và cho biết thêm rằng, các đơn đặt hàng từ các cơ quan quyền lực Nga sẽ không lớn nên Izhmash đang nghiên cứu chế tạo biến thể dân dụng của AK-12.

“Một loạt mẫu súng chiến đấu như tiểu liên, súng trường tiến công và súng trung liên tiêu chuẩn cũng như chuyên dụng sẽ được chế tạo dựa trên súng mới”, ông Zlobin nói thêm.

Trước đó, có tin AK-12 sẽ được đưa ra thử nghiệm sơ bộ ở Viện TsNIITOCHMASH. Ở đó, súng sẽ phải qua toàn bộ chu trình kiểm tra, kể cả thử nghiệm trong điều kiện băng giá, nóng nực, độ ẩm cao, bụi và rơi từ độ cao 1,5 m.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa nói đến việc mua sắm AK-12 mà định chờ kết quả thử nghiệm nhà nước.

Izhmash phát triển AK-12 từ giữa năm 2011. Súng vẫn giữ thiết kế truyền thống của súng AK, nhưng có những cải thiện về kết cấu và tính công thái học so với các mẫu súng trước đó. Ví dụ, AK-12 có lực giật hậu nhỏ hơn 20%, độ chụm tác xạ tăng lên nhờ thay đổi động lực học các bộ phận chuyển động. Súng được lắp các gá Picantinny, tay kéo quy lát 2 bên và báng rút.

Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 12.10.2012.

Print Print E-mail Print