Vietnamdefence.com

 

Mỹ gạ bán Stinger cho Ấn Độ

VietnamDefence - Mỹ đang chào bán cho Ấn Độ 245 tên lửa Stinger như một phần trang bị vũ khí cho các trực thăng tiến công AH-64D Apache mà Không quân Ấn Độ mua sắm.

Apache vơi các tên lửa Stinger (bệ phóng gắn ở đầu các xà treo vũ khí) (simhq.com)
“245 tên lửa và 56 bệ phóng được đưa vào danh mục vũ khí của các trực thăng Apache. Các tên lửa Stinger bảo đảm cho các trực thăng này hiệu quả cao trong tiêu diệt mục tiêu trên không”, một quan chức hãng Raytheon nói.

Ấn Độ đã chọn mua 22 chiếc Apache cho các nhiệm vụ tác chiến đối đất và đối không. Hiện nay, hai bên đang đàm phán ký kết hợp đồng.

AH-64D đã chiến thắng Mi-28N của Nga trong cuộc thầu của Không quân Ấn Độ.

Hệ thống tên lửa phòng không mang vác Stinger từng gây tổn thất nặng nề cho các trực thăng Liên Xô trong cuộc chiến Afghanistan trong những năm 1980. Năm 1999, trong cuộc xung đột vũ trang ở Kargil, quân đội Pakistan đã dùng Stinger bắn rơi một trực thăng Mi-17 của Ấn Độ.

Raytheon cũng đang giúp Không quân Ấn Độ hoàn thiện công tác quản lý không lưu trong khuôn khổ hiện đại hóa hạ tầng sân bay không quân.

Theo chương trình này, 30 sân bay Ấn Độ sẽ được nâng cấp, cho phép thực hiện các chuyến bay đêm và tiếp nhận máy bay vận tải quân sự hạng nặng С-17.  
 
 


Nguồn: bharat-rakshak.com, MP, 11.10.12.

Print Print E-mail Print