Vietnamdefence.com

 

PAK FA thực hành ghép nối với máy bay tiếp dầu

VietnamDefence - Mẫu chế thử tiêm kích thế hệ 5 Т-50 (PAK FA) của Nga đã thực hiện tiếp cận và ghép nối lần đầu tiên với một máy bay tiếp dầu Il-78 của Không quân Nga, hãng Sukhoi cho biết.

>> Nga bắt đầu thử nghiệm T-50 với radar tối tân 

Tham gia thử nghiệm là mẫu chế thử thứ hai Т-50-2, 1 máy bay hộ tống Su-25UB cùng tổ lái của Trung tâm Thử nghiệm Không quân Nga.

Đồng thời, Т-50-2 cũng đang được thử nghiệm độ ổn định, khả năng điều khiển và độ vững chắc ở dải rộng các chế độ bay dưới âm và siêu âm. Mẫu chế thử đầu tiên Т-50-1 đang chuẩn bị để thực hiện các chuyến bay với góc tấn siêu tới hạn lớn, cũng như thử nghiệm về khả năng siêu cơ động.

Đầu tháng 8/2012, các thử nghiệm đối với mẫu chế thử thứ ba Т-50-3 với radar anten mạng pha mới và các kênh quang học cũng đã bắt đầu. Theo Sukhoi, ở các chế độ không đối không và không đối diện, radar cho thấy các kết quả tốt và ổn định ở trình độ tính năng hiện có của các mẫu radar hàng không tốt nhất.

Dự kiến, trước cuối năm 2012, mẫu chế thử thứ tư sẽ tham gia thử nghiệm. Trước đó, có tin việc thử nghiệm khung thân PAK FA sẽ hoàn thành trong năm nay, còn từ năm 2013, dự kiến chuyển giao 10 máy bay cho Không quân Nga để thử nghiệm chung. T-50 sẽ được trang bị hàng loạt cho quân đội Nga từ năm 2015. Bộ Quốc phòng Nga tạm thời đã đặt mua 60 chiếc Т-50.

Nguồn: Lenta, 21.8.2012.

Print Print E-mail Print