Vietnamdefence.com

 

Anh giới thiệu chiến hạm toàn cầu

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh đã công bố thiết kế chiến hạm đa năng tương lai Type 26 GCS (T26 Global Combat Ship).

Type 26 (mod.uk)

Dự kiến, chiến hạm mới (thuộc lướp frigate) sẽ được đưa vào trang bị Hải quân Anh sau năm 2020 và sẽ được sử dụng trong chiến đấu, chống hải tặc, cũng như bảo đảm an ninh các tuyến đường biển và các sứ mệnh nhân đạo.

Theo thiết kế của công ty BAE Systems, tàu chiến Type 26 sẽ có lượng giãn nước 5.400 tấn, chiều dài 148 m, có ứng dụng công nghệ tàng hình. Dự kiến, tàu sẽ được trang bị các bệ phóng thẳng đứng phóng các loại tên lửa khác nhau, 1 pháo cỡ nòng trung bình và các hệ thống radar, tác chiến điện tử và sensor tiên tiến nhất.

Type 26 dự kiến cũng có 1 hangar để chứa 1 trực thăng trên hạm Merlin hoặc Wildcat. Ngoài ra, trên tàu sẽ có không gian và thiết bị dành cho các máy bay không người lái, các phương tiện lặn và mặt nước điều khiển từ xa. Thiết kế tàu Type 26 được phát triển từ năm 2010. Chi phí hợp đồng phát triển tàu Type 26 ký với BAE Systems trị giá 127 triệu bảng Anh.

Bộ Quốc phòng Anh dự định mua sắm 13 tàu Type 26, nhưng trong tương lai đơn đặt hàng có thể tăng lên. Trong biên chế Hải quân Anh, Type 26 sẽ thay thế các frigate lớp Type 23.

Dự kiến Type 26 sẽ được đưa vào biên chế vào năm 2021 và sẽ là nền tảng của Hải quân Anh trong thế kỷ XXI.

 

Nguồn: VZ, Lenta, 21.8.2012.

Print Print E-mail Print