Vietnamdefence.com

 

Quân đội Indonesia tiếp nhận 4 trực thăng Bell-412EP

VietnamDefence - Bell Helicopter đã hoàn thành hợp đồng cung cấp cho quân đội Indonesia 7 trực thăng Bell-412EP.

helicopter.su 

Quân đội Indonesia đã nhận được 4 trực thăng Bell-412EP (Enhanced Performance) tiếp theo sau khi cải tiến tại công ty PT Dirgantara Indonesia.

Theo Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới TsAMTO (Nga), công ty chế tạo máy bay quố doanh PT Dirgantara Indonesia đã ký biên bán ghi nhớ với công ty Bell Helicopter về việc hợp tác sản xuất trực thăng đa năng Bell-412EP cho các cơ quan công lực Indonesia vào tháng 8/2009.

Theo thỏa thuận, việc sản xuất các linh kiện cho trực thăng được thực hiện ở Mỹ, còn lắp ráp tiến hành tại nhà máy của PT Dirgantara Indonesia.

Hợp đồng sản xuất ban đầu quy định việc cung cấp cho chính phủ Indonesia 10 trực thăng trị giá 115 triệu USD. Kinh phí sản xuất 10 trực thăng đầu tiên dự định lấy từ ngân sách tài khóa 2010 và các khoản vay do các nhà cung cấp tín dụng trong nước và nước ngoài. 6 trực thăng sẽ được chuyển giao cho Lục quân, 4 chiếc sẽ chuyển giao cho Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia.

Thực hiện biên bản ghi nhớ năm 2009, tháng 12/2011, Bell Helicopter đã thông báo việc ký kết với PT Dirgantara Indonesia hợp đồng cứng cung cấp 5 chiếc Bell-412, với một điều khoản phụ cung cấp thêm 2 trực thăng cho các cơ quan nhà nước Indonesia. Sau đó, điều khoản phụ này đã được thực hiện.

3 trực thăng đầu tiên ở dạng tháo rời đã được Bell Helicopter chuyển giao không có thiết bị bổ sung và nội thất vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012. Tháng 3/2012, sau khi lắp ráp hoàn thiện tại PT Dirgantara Indonesia, chúng đã được chuyển giao cho quân đội Indonesia (2 chiếc cho Lục quân, 1 chiếc cho Hải quân).

Theo các kế hoạch hiện có, trong 7 trực thăng được đặt mua theo hợp đồng cứng, 4 chiếc sẽ bàn giao cho Lục quân và 3 chiếc - cho Hải quân Indonesia.

Nguồn: Flightglobal.com, Armstrade, 17.8.2012.

Print Print E-mail Print