Vietnamdefence.com

 

Nhận diện người lính tương lai

VietnamDefence - Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu trung ương Chế tạo máy chính xác (TsNIITochmash) của Nga Dmitri Semizorov tiết lộ nhận diện người lính Nga tương lai.


Theo ông Semizorov, mỗi người lính là một xạ thủ bắn tỉa, mỗi phát bắn đều phải trúng đích. Theo thống kê, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, đã mất 250.000 viên đạn cho mỗi binh sĩ đối phương bị giết. Hiện nay, chúng ta cần phải giảm thiểu chỉ số này và cải thiện nó.

Dưới sự lãnh đạo của viện nghiên cứu này, người ta đã phát triển bộ trang bị cá nhân Ratnik-2. Hiện nay, công ty này đang phát triển bộ khung xương cho phép nâng cao khả năng của cơ thể con người.

Các bộ phận của Ratnik-2 hiện đang được thử nghiệm trong quân đội Nga. Bộ trang bị cá nhân thế hệ 2 khác với thế hệ 1 ở trọng lượng trang thiết bị mang theo nhẹ hơn, cấp độ bảo vệ của áo giáp cao hơn, có các hệ thống chỉ huy và khí tài liên lạc tích hợp. Ngoài tổ hợp bảo vệ cá nhân, quân đội Nga còn đang thử nghiệm hàng loạt khí tài mới như các máy ngắm ảnh nhiệt và máy ngắm đêm và các thiết bị điện tử khác,cùng với 2 súng trường tiến công cỡ 5,45 và 7,62 mm.


Nguồn: Tvzvezda, Lenta, 8.12.2017.

Print Print E-mail Print