Vietnamdefence.com

 

Nga trang bị mìn nhảy diệt trực thăng

VietnamDefence - Quân đội Nga từ năm 2013 sẽ bắt đầu nhận được loại đạn dược mới là mìn chống trực thăng PVM, đại diện Trường thử các hệ thống hàng không quốc gia GkNIPAS, cơ quan phát triển PVM, cho hay.

PVM (gunsite.narod.ru)

Dự kiến, PVM sẽ được nhận vào trang bị vào cuối năm 2012, sau đó hợp đồng mua mìn này sẽ được ký kết.

Mìn chống trực thăng PVM do GkNIPAS phát triển vào cuối thập kỷ 1990, còn công tác thử nghiệm nhà nước PVM sẽ hoàn thành vào mùa hè năm 2012.

Các văn bản chính thức về việc hoàn thành thử nghiệm còn chưa được ký. Ban đầu, dự kiến PVM bắt đầu chuyển giao cho quân đội Nga không sớm hơn năm 2014.

Dự kiến, Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua ít nhất 200 quả mìn mới, còn trong tương lai có thể tăng lượng đặt hàng. 

PVM có thể được bố trí bằng tay hay bằng các phương tiện rải mìn từ xa. Mìn được bố trí ở tư thế cần thiết bằng 6 cánh bung ra.

Hệ thống được trang bị các kế thống sục sạo mục tiêu bằng âm thành và ảnh nhiệt, cho phép phát hiện trực thăng hay máy bay bay thấp ở cự ly tương ứng đến 3,2 và 1 km. PVM có trọng lượng 12 kg.

Mìn chứa 6,4 kg thuốc nổ TG-50. Tốc độ của mục tiêu cần diệt không được vượt quá 100 m/s, độ cao sát thương tối đa 180 m.Khi phát nổ, mìn tạo ra một lõi xuyên có tốc độ đến 2.500 m/s.

Khi phát hiện được mục tiêu bay, phần chiến đấu của mìn quay về hướng mục tiêu.

Mìn chống trực thăng còn được trang bị bộ phận chống tháo gỡ bật từ xa, cũng như thiết bị tự hủy kích hoạt sau một thời gian nhất định. Thời hạn trực chiến tối đa của mìn là 3 tháng. Mìn tự hủy trong 2 trường hợp: khi kích hoạt thiết bị định giờ hay khi nguồn nuôi sụt điện áp.

Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 22.8.2012.

Print Print E-mail Print