Vietnamdefence.com

 

Nga, Pháp phát triển bộ trang bị Ratnik+

VietnamDefence - Nga và Pháp dự định hợp tác phát triển bộ trang bị chiến đấu cải tiến của người lính tương lai Ratnik+, còn gọi là Ratnik – Thế hệ mới, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Pháp cho hay.

Chèn chú thích ảnh vào đây
Theo kế hoạch ban đầu, chương trình hợp tác phát triển này có thể khởi động vào giữa năm 2014.

Nguồn tin cũng cho hay, hiện chưa có đàm phán chính thức giữa chính phủ và bộ quốc phòng hai nước Nga và Pháp; các hãng quốc phòng Nga và Pháp sẽ tự hợp tác với nhau trong dự án Ratnik+.

Ngoài ra, hiện nay, hai bên đang đàm phán về việc tiến hành thử nghiệm so sánh các bộ trang bị cá nhân Ratnik của Nga (sẽ trang bị từ năm 2014) và FELIN của Pháp.

Trước đây, được biết, trong hệ thống ảnh nhiệt của Ratnik do Viện Nghiên cứu Tsiklon phát triển có sử dụng các matrix ảnh nhiệt đắt tiền do công ty Pháp Ulisse sản xuất. Vì thế mà giá của hệ thống, theo cố vấn Tổng giám đốc Tsiklon, ông Oleg Yakovlev, lên tới 900.000 rúp. Trong khi, giá của hệ thống ảnh nhiệt của bộ FELIN là gần 50.000 euro (gần 2,2 triệu rúp).

Đầu tháng 11/2012, Bộ trưởng Quốc phòng Nga lúc đó Anatoly Serdyukov đã tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga dự định mua của Pháp mấy bộ FELIN, thỏa thuận về việc này đã đạt được. Đó là lô thử nghiệm mà Nga định mua để sử dụng thử và đánh giá. Việc đàm phán mua FELIN được tiến hành với Pháp từ năm 2009.

Bộ trang bị Ratnik của Nga hiện đang thử nghiệm nhà nước, sau đó người ta có thể quyết định nhận nó vào trang bị. Năm 2014, dự định mua mấy chục ngàn bộ Ratnik. Bộ Ratnik gồm các hệ thống bảo đảm sự sống, mấy loại vũ khí bộ binh với các hệ thống và máy ngắm khác nhau, cũng như các phương tiện bảo đảm năng lượng.

Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 13.11.2013.

Print Print E-mail Print