Vietnamdefence.com

 

Ukraine và Ba Lan hợp tác sản xuất tên lửa chống tăng

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ba Lan đã đàm phán với các quan chức công nghiệp quốc phòng Ukraine về khả năng hợp tác sản xuất ở Ba Lan các hệ thống tên lửa chống tăng.

Ống phóng và đạn tên lửa của hệ thống tên lửa chống tăng Barier (Viện thiết kế Luch)
Ukroboronprom cho hay, Ba Lan quan tâm đến các hệ thống tên lửa chống tăng mang vác Barier do Viện thiết kế Luch ở Kiev phát triển.

Dự kiến, vào cuối tháng 11.2013, sẽ diễn ra cuộc họp của ủy ban hợp tác kỹ thuật quân sự Ba Lan-Ukraine, tại đó Ukraine sẽ giới thiệu với phía Ba Lan đề xuất của mình.

Hiện nay, Ba Lan đang tiến hành chương trình nâng cấp các hệ thống tên lửa chống tăng và vũ khí chống tăng trang bị cho trực thăng hiện có.

Hệ thống tên lửa chống tăng Barier dùng để lắp trên tháp xe chiến đấu bộ binh hoặc xe bọc thép chở quân.

Nó có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 5.000 m. Barier được trang bị hệ dẫn bán tự động theo tia laser. Các tên lửa của Barier lắp đầu đạn kép (tandem) cho phép xuyên phá vỏ giáp dày 800 mm sau giáp phản ứng nổ.

Ukraine và Ba Lan dự định gia tăng đáng kể mức độ hợp tác kỹ thuật quân sự. Tháng 5/2013, được biết, hai bên đang xem xét khả năng thành lập các liên doanh phát triển một bệ mang vạn năng dành cho xe thiết giáp. Ngoài ra, Ba Lan dự định đặt hàng Ukraine sửa chữa và hiện đại hóa các trực thăng đa nhiệm Mi-8, trực thăng vận tải-chiến đấu Mi-24 và tiêm kích MiG-29.

Hai bên cũng dự định cùng phát triển các trạm radar, hệ thống dẫn đường, khí tài thông tin liên lạc và các loại tên lửa. Ngoài ra, còn các nội dung bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa và hiện đại hóa kỹ thuật hàng không và kỹ thuật mặt đất.



Nguồn: Jane’s, Lenta, 12.11.2013.

Print Print E-mail Print