Vietnamdefence.com

 

Belarus sản xuất UAV ở Turkmenia

VietnamDefence - Belarus dự định triển khai sản xuất máy bay không người lái (UAV) ở Turkmenia, Tổng thống Aleksandr Lukashenko cho biết.

Grif-1 (Nhà máy sửa chữa máy bay 558)
Hai bên đã đạt thỏa thuận thành lập công ty sản xuất UAV trong cuộc đàm phán với TT Turkmenia Gurbangula Berdymukhamedov.

Hiện chưa rõ các loại UAV dự định sản xuất ở Turkmenia, chỉ được biết đó là các UAV do Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Belarus phát triển và sẽ được trang bị cho quân đội Turkmenia. Việc sản xuất UAV sẽ do hai bên hợp tác thực hiện. Hiện nay, hai bên đang đàm phán mở rộng về việc xây dựng nhà máy và chủng loại UAV lắp ráp.

Hiện nay, tại Belarus đang sản xuất loạt các UAV Grif-1 và Moskit. Grif-1 được sản xuất tại Nhà máy sửa chữa máy bay 558 ở Baranovichi sản xuất, có chiều dài 3,5 m và sải cánh 4,8 m, có khả năng đạt tốc độ 200 km/h và bay liên tục đến 8 giờ. Grif-1 có thể được trang bị các thiết bị để chụp ảnh địa hình, trinh sát và quan sát có trọng lượng đến 30 kg.

Năm 2012, Belarus đã quyết định quy tụ các xí nghiệp công nghiệp quốc phòng trong một tập đoàn duy nhất và gia tăng sự hiện diện trên thị trường vũ khí thế giới. Trong khuôn khổ chương trình này, Belarus đã ký các hiệp định hợp tác kỹ thuật quân sự với Kazakhstan, Trung Quốc, Sri Lanka, Việt Nam và Ecuador. Ngoài ra, Belarus đã đạt thỏa thuận bán cho Việt Nam một số UAV, nhưng chủng loại chưa được tiết lộ.


Nguồn: Jane’s, Lenta, 12.11.2013.

Print Print E-mail Print