Vietnamdefence.com

 

Mỹ tăng quân đến Hàn Quốc

VietnamDefence - Mỹ đã thông báo về việc đưa thêm lực lượng quân sự đến Hàn Quốc.

Lính Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung (Lee Jae Won / Reuters)
Theo thông tin từ Lầu Năm góc, sẽ có 800 binh sĩ cùng xe thiết giáp và xe tăng sẽ được gửi đến Hàn Quốc.

Lầu Năm góc dự định thực hiện kế hoạch này vào tháng 2/2014. Lực lượng quân sự tăng cường sẽ được bố trí ở các căn cứ gần biên giới với CHDCND Triều Tiên. Thời hạn triển khai là 9 tháng.

Các nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, việc tăng quân Mỹ ở Hàn Quốc đã được lên kế hoạch từ lâu.

Ngày 1/1, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo về mối đe dọa chiến tranh thế giới và mối đe dọa hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh rằng, Mỹ “cũng không được an toàn”.

Trước đó, ngày 25/12/2013, Kim Jong-un đã kêu gọi quân đội chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Người ta cũng biết đến bản fax do Bắc Triều Tiên gửi cho Hàn Quốc, trong đó có nói đến khả năng Bắc Triều Tiên “tấn công không thương tiếc” các nước láng giềng vào bất cứ lúc nào mà không cần báo trước.

Mặc dù Bắc Triều Tiên thường xuyên đe dọa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản mà tuuệt đại đe số những đe dọa đó chỉ là bằng lời nói, Mỹ cho là cần sẵn sàng trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Bắc Triều Tiên. Mỹ rất lo ngại trước sự phát triển của các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hiện nay, trên lãnh thổ Hàn Quốc bố trí 28.500 lính Mỹ. Mỹ cùng thường xuyên tập trận chung với Hàn Quốc, khiến Bắc Triều Tiên cực kỳ giận dữ.



Nguồn: AFP, 7.1, Lenta, 8.1.2014.

Print Print E-mail Print