Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc khoe tiêm kích J-16

VietnamDefence - Trung Quốc đã tiết lộ trên mạng tiêm kích tối tân nhất J-16 của họ khi đang bay, tin mới nhất trong một loạt tin tức về những phát triển trong quân đội Trung Quốc kể từ cuối tháng 11.

Tiêm kích J-16 (THX)
Một bức ảnh của J-16 , tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4,5, hai chỗ ngồi đã được đăng tải trên trang web quân sự Trung Quốc Dingsheng hôm 3/1/2014 cùng với các loại tiêm kích khác của Trung Quốc như J-11 và J-15.

J-16 tiết lộ trên mạng được cho là một mẫu chế thử máy bay tiêm kích vì nó mang số hiệu “1601”. Đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu này được giới thiệu ở trạng thái đang bay.

Các nhà phân tích quân sự đoán rằng, J-16 vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm bay.

Một số cư dân mạng Trung Quốc cho biết, chiếc máy bay đang được kiểm tra tại một căn cứ bay thử và huấn luyện của quân đội Trung Quốc tại tỉnh Hà Bắc ở phía bắc Trung Quốc.

J-16 được tổng công ty chế tạo máy bay Thẩm Dương phát triển cho không quân hải quân.

Báo chí Trung Quốc dẫn lời một cán bộ điều hành SAC cho rằng, J-16 có thể cạnh tranh với Su-35 của Nga.

Các nhà phân tích quân sự cho biết, J-16 là một biến thể cải tiến của Su-30MKK của Nga. Nó có thể mang tối đa 12 tấn bom hoặc tên lửa, bao gồm cả các tên lửa chống hạm YJ-62 và YJ-83.

Các tin bài trước đó cho hay, thiết bị điện tử dẫn đường của J-16 tốt hơn nhiều so với J-15 và dự kiến J-16 sẽ thay thế dần J-15 trong trận chiến trên biển .

Việc đăng hình ảnh J-16 diễn ra sau một số báo cáo quan trọng về các hoạt động liên quan đến quân đội Trung Quốc kể từ khi kết thúc hội nghị trung ương 3, khóa 18 của đảng cộng sản Trung Quốc vào tháng 11/2013, khi một thế hệ lãnh đạo mới lên nắm quyền ở Trung Quốc.

Một trong những câu chuyện hút sự chú ý lớn nhất là tàu sân bay mới của Trung Quốc Liêu Ninh thực hiện chuyến đi dài đầu tiên tới Biển Đông thực hiện nhiệm vụ và huấn luyện.

Sự kiện quan trọng khác được tuyên truyền rộng rãi là việc bắn thử tên lửa đường đạn xuyên lục địa mặt đất DF-41 mang nhiều đầu đạn hạt nhân và tên lửa đường đạn phóng từ tàu ngầm JL-2.

Nguồn: Want China Times, 5.1.2014.

Print Print E-mail Print