Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ mua Heron giám sát Trung Quốc

VietnamDefence - Chính phủ Ấn Độ đã phê chuẩn việc mua 15 máy bay không người lái Heron của công ty IAI (Israel).

Thương vụ này trị giá 12 tỷ rupi (gần 200 triệu USD) được thực hiện nhằm nâng cao khả năng kiểm soát các vùng biên giới với Trung Quốc và Pakistan.

Quân đội Ấn Độ đang từng bước mở rộng đội UAV mà hiện có 100 chiếc do IAI cung cấp, gồm Heron, Searcher Mk.1 vàMk.2, cũng như Harop/Harpy.

Các UAV mua sắm sẽ tăng cường đội UAV 40 chiếc Heron và Searcher hiện có và dự kiến sắp tới sẽ được nâng cấp, sau đó Không quân Ấn Độ sẽ có khả năng sử dụng các UAV này ở tầm bay xa cũng như điều khiển thông qua hệ thống liên lạc vệ tinh.

Các UAV Searcher Mk.1 và Mk.2 đầu tiên đã được nhận vào trang bị trong thập niên 1990. Chúng bảo đảm thực hiện nhiệm vụ ở độ cao đến 15.000 ft. Heron có hoạt động ở độ cao đến 30.000 ft.

Bộ chỉ huy miền bắc của Lục quân Ấn Độ mới đây đã mở thầu mua UAV cỡ nhỏ để thu thập tin tình báo ở các vùng ven biên giới với Trung Quốc và Pakistan.

Hải quân Ấn Độ hiện có 3 phi đội trang bị UAV Israel và được triể khai ở bờ biển phía đông và phía tây.

Vào năm 2017, Lục quâ Ấn Độ dự kiến trang bị gần 600 bộ UAV siêu nhỏ và nhỏ (1.400-1.600 UAV).

Cuối cùng, tất cả các radar trinh sát pháo binh, UAV độ cao trung bình, khí cầu, máy bay chỉ huy/báo động sớm, cũng như UAV siêu nhỏ và nhỏ sẽ được tích hợp vào hệ thống mạng chỉ huy chiến đấu và tình báo C4ISR đang được phát triển.

Nguồn: Armstrade, 6.1.2014.

Print Print E-mail Print