Vietnamdefence.com

 

Brazil mua RBS-70 NG

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Lục quân Brazil thông qua cơ quan đại diện ở Washington dự định trong thời gian tới ký với công ty SAAB Dynamics hợp đồng mua hệ thống tên lửa phòng không mang vác RBS-70 NG.

topwar.ru
Theo JDW, trị giá hợp đồng ước 28 triệu real. Hợp đồng gồm cung cấp 16 bệ phóng mang vác RBS-70 và một số lượng không rõ các tên lửa phòng không biến thể Mk.2, 6 bộ thiết bị tập, các máy ngắm đêm, thiết bị thử nghiệm, các phương tiện bảo dưỡng, phụ tùng, cũng như huấn luyện xạ thủ và nhân viên bảo dưỡng.

Các hệ thống tên lửa này sẽ được cung cấp cho Brazik thành 2 đợt. Đợt đầu sẽ được thực hiện 4 tháng sau khi ký hợp đồng, đợt 2 thực hiện 12 tháng sau khi ký hợp đồng. RBS-70NG sẽ dduowwcj trang bị cho các cụm pháo phòng không và trường pháo phòng không và chống hạm EsACosAAe.

Mục đích mua sắm tên lửa là để bảo vệ các mục tiêu chiến lược của Brazil trước các mối đe dọa trên không. RBS-70NG sẽ được sử dụng như thê đội phòng không tầng thấp trong khi tiến hành các hoạt động đông người, trong đó có giải bóng đá thế giới năm 2014 và Thế vận hội mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro.

RBS-70 là hệ thống tên lửa phòng không dùng để tiêu diệt mục tiêu bay thấp, có thể dùng ở dạng mang vác, lắp trên xe bánh lốp, bánh xích hay trên tàu. Biến thể cơ sở của hệ thống gồm 1 cơ cấu phóng lắp trên giá 3 chân, tên lửa phòng không trong ống phóng và máy ngắm. RBS-70 NG có tầm bắn hiệu quả với tên lửa BOLIDE là 8 km, độ cao tác chiến là hơn 5.000 m.

Lục quân Brazil hiện có các hệ thống tên lửa mang vác Igla-S của Nga, pháo tự hành 35 mm Gepard-1А2 của Đức, pháo kéo phòng không 40 mm Bofors L/70 và 35 mm Oerlikon GDF-001 vốn sẽ được nâng cấp.

Dự kiến, sắp tới, Brazil sẽ trang bị hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S1.


Nguồn: Armstrade, 6.1.2014.

Print Print E-mail Print