Vietnamdefence.com

 

Lockheed đầu tư cho startup về chế tạo UUV

VietnamDefence - Các tàu ngầm không người lái (UUV) do công ty mới này phát triển có thể hoạt động tự hoạt trong thời gian dài dưới biển khi sử dụng cánh buồm và pin mặt trời để nạp điện cho acquy.

Lockheed Martin Ventures, công ty con của Lockheed Martin đanhg đầu tư mấy triệu đô la vào công ty công nghệ khởi nghiệp Ocean Aero. Công ty non trẻ này chuyên về phát minh và phát triển các UUV làm việc nhờ mặt trời và gió.

Phần vốn góp của Lockheed Martin hiên chưa được tiết lộ. Người ta cũng chưa biết gì nhiều về Ocean Aero. Sản phẩm chính của họ là 3 phương tiện không người lái khác nhau đều có khả năng thu nhận năng lượng từ pin mặt trời và sử dụng năng lượng gió.

Submaran S10 là mẫu cơ bản, có chiều dài gần 5 m, với сánh gió/mặt trời dài gần 2,5 m. Tàu có thể lặn sâu đến 10 m và chạy ngầm dưới mặt nước. Còn các pion lithium có thể nạp cho phép tàu hoạt động độc lập trong vòng một tháng.

Biến thể thứ hai có khả năng lặn sâu hơn 200 m. Còn biến thể thứ ba là Silent Aero có chiều dài hơn 10 m cũng có thể lặn sâu 200 m và vận chuyển đến 800 kg tải trọng hữu ích.
Chèn ảnh vào đây
Submaran S10
Mua lại các công ty khởi nghiệp gần đây đã trở thành chuẩn mực đối với các công ty quốc phòng lớn. Bằng cách đó, họ tìm cách cắt giảm chi phí nghiên cứu phát triển và không tụt hậu so với các đối thủ trong việc chế tạo các phương tiện không người lái công nghệ cao.

Nguồn:

The Drive, Defence, 27.10.2017.

Print Print E-mail Print