Vietnamdefence.com

 

Lính tăng Nga diện đồ cao bồi

VietnamDefence - Các đơn vị xe tăng của Quân khu miền Nam (Nga) đã nhận được các bộ đồ bảo vệ mới Kovboi (Cao bồi) đầu tiên, đại diện Cục Vũ khí tên lửa-pháo binh Quân khu miền Nam, Dmitry Chuvstvin cho biết.

Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng Dmitry Rogozin
trong bộ đồ mới dành cho chỉ huy cấp cao trên xe tăng T-90SM


Bộ đồ Kovboi (tsniitochmash.ru)

Bộ trang bị Kovboi dùng để bảo vệ lính tăng chống cháy và mảnh đạn. Trước đây, các kíp xe tăng không có bộ đồ bảo vệ chuyên dụng. 
 
Bộ đồ Kovboi gồm áo giáp chống đạn tiêu chuẩn bảo vệ cấp 1, bộ quần áo chống cháy và lớp giáp chống mảnh đạn trùm trên mũ.

Theo tiêu chuẩn GOST R 50744-95, áo giáp cấp 1 có thể bảo vệ chống đạn súng ngắn Makarov (K59) cỡ 9 mm lõi thép hay đạn súng ngắn ổ quay Nagan cỡ 7,62 mm lõi chì.

Theo ông Chuvstvin, Kovboi cho phép bảo vệ vùng bẹn, vai và cổ.

Bộ đồ có trọng lượng gần 6,5 kg. Bộ đồ có khả năng bảo vệ 80% cơ thể tác động của ngọn lửa  trong vòng 10-15 s. Bộ đồ mới không cản trở sự tự do hành động của kíp xe tăng.

Hồi tháng 4/2012, Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng Dmitry Rogozin trong bộ đồ mới dành cho chỉ huy cấp cao cũng đã xuất hiện với bộ đồ mới dành cho chỉ huy cấp cao và bắn thử từ xe tăng chủ lực mới nhất của Nga T-90SM.

Bộ đồ này rất tiện lợi và trông rất bắt mắt. Tuy nhiên, không rõ đây có phải là bộ đồ sẽ được trang bị cho các trưởng xe hay không.

Phó Thủ tướng Nga phụ trách công nghiệp quốc phòng Dmitry Rogozin
trong bộ đồ mới dành cho chỉ huy cấp cao trên xe tăng T90S và T-90SM

Nguồn: gurkhan.blogspot.com, 24.4.12, Lenta, 1.8.12.

Print Print E-mail Print