Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Nga , Ukraine

Ukraine cung cấp động cơ cho UAV Nga

VietnamDefence - Công ty Motor Sich (Ukraine) sẽ cung cấp động cơ cho máy bay không người lái (UAV) tương lai của Nga, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vyacheslav Bogulayev cho biết.


MS-400 (motorsich.com)
Ông Bogulayev không tiết lộ động cơ được cung cấp cho loại UAV cụ thể nào. Các động cơ dành cho UAV sẽ được lắp ráp tại Nga.

Motor Sich là công ty lớn nhất trong không gian hậu Soviet sản xuất các động cơ cỡ nhỏ dùng để lắp cho các phương tiện bay hạng nhẹ có người lái và không người lái.

Theo ông Boguslayev, công ty dự định tập trung vào việc sản xuất động cơ MS-400 và phát triển và chứng nhận động cơ MS-450 dành cho UAV.

Giữa tháng 10/2011, Bộ Quốc phòng Nga đã ký các hợp đồng phát triển 2 lớp UAV trinh sát và tiến công với công ty Tranzas ở St. Petersburg và Viện OKB Sokol ở Kazan. Hai công ty này sẽ hợp tác cùng phát triển các UAV.

Dự kiến, việc thử nghiệm UAV tiến công của Nga sẽ diễn ra vào năm 2014, còn các thử nghiệm bay đầu tiên sẽ tiến hành vào cuối năm 2012. Nhiệm vụ kỹ thuật chế tạo UAV tiến công đã được Bộ Quốc phòng Nga thông qua vào đầu tháng 4/2012. Được biết, UAV mới được thiết kế theo sơ đồ module.

Nguồn: Lenta, 25.7.2012.

Print Print E-mail Print