Vietnamdefence.com

 

Boeing sản xuất Harpoon Block II cho Hải quân Mỹ

VietnamDefence - Ngày 29/6, Boeing đã nhận được hợp đồng của Bộ chỉ huy các hệ thống hàng không, Hải quân Mỹ, trị giá 145,1 triệu USD để sản xuất gần 90 tên lửa Harpoon Block II và thiết bị đi cùng cho Hải quân Mỹ và 4 khách hàng nước ngoài.

Harpoon Block II

Hợp đồng cũng bao gồm việc thử nghiệm và các biến thể thử nghiệm của tên lửa SLAM ER (Standoff Land Attack Missile Expanded Response).

Các tên lửa đầu tiên sẽ bắt đầu được chuyển giao vào tháng 8 và tiếp tục đến tháng 12/2013.

Tháng 5, Boeing đã nhận được 2 hợp đồng từ Hải quân Mỹ. Một hợp đồng mua tên lửa Harpoon và các linh kiện của SLAM ER cho Mỹ và 12 khách hàng nước ngoài theo kênh FMS.

Hợp đồng còn lại là tích hợp phần mềm điều khiển tên lửa Harpoon cho một khách hàng nước ngoài.

 Harpoon Block II là tên lửa tự hoạt, mọi thời tiết, ngoài đường chân trời, dùng để tiêu diệt mục tiêu trên biển và mặt đất. Tên lửa Harpoon được lắp cho hơn 600 tàu chiến, 180 tàu ngầm, 12 loại máy bay và bệ phóng mặt đất.

Boeing đã cung cấp hơn 7300 tên lửa Harpoon và Harpoon Block II cho Hải quân Mỹ và hơn 30 quân đội nước ngoài,  kể từ hợp đồng đầu tiên với Bộ chỉ huy các hệ thống hàng không, Hải quân Mỹ ngày 21/6/1971.

SLAM ER

SLAM ER là biến thể của Harpoon và là tên lửa hành trình chính xác cao dùng để tiêu diệt mục tiêu mặt đất và mặt biển SLAM ER có thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm hơn 150 hải lý và có thể tái lập trình trong khi bay.
 

Nguồn: boeing.mediaroom.com, MP, 20.7.12

Print Print E-mail Print