Vietnamdefence.com

 

Liêu Ninh tập đánh tàu sân bay Mỹ

VietnamDefence - Tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc có thể nhận lệnh tham gia cuộc tập trận hải quân “Cơ động 5” đang diễn ra ở tây Thái Bình Dương.

Tàu sân bay Liaoning (Tân Hoa xã)
Kịch bản tập trận mô phỏng hoạt động tác chiến với một cụm tàu sân bay chiến đấu Mỹ, nhà phân tích quân sự Du Wenlong nói trong phỏng vấn với Nhân dân nhật báo.

Tàu sân bay Liêu Ninh hiện đang huấn luyện ở Thái Bình Dương cùng các tiêm kích trên hạm J-15. Tàu có khả năng chỉ huy một hạm đội, nên nó có thể sẽ gia nhập cùng các tàu chiến mặt nước khác trong cuộc tập trận “Cơ động 5”, ông Du nói.

Chuyên gia quân sự Cao Weidong lại cho rằng, tàu Liêu Ninh hiếm khi được huy động tham gia tập trận. Không phải toàn bộ nhân sự trên tàu sân bay được huy động tham gia tác chiến hải quân quy mô lớn nên sẽ không được huy động tham gia.

Còn theo ông Du, nếu được yêu cầu, nó sẽ đem lại cho thủy thủ đoàn một cơ hội học tập cách hiệp đồng với các tàu khác trên chiến trường, ông Du. Hải quân Trung Quốc sẽ huấn luyện chống đối phương đánh chặn, bám hoặc gây nhiễu các hệ thống liên lạc trong tác chiến.


Nguồn: Wantchinatimes, 28.10.2013.

Print Print E-mail Print