Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc dạy chiêu 'hồi mã thương' cho Su-35

VietnamDefence - Trung Quốc đã quyết định mua tiêm kích Su-35 từ Nga, bởi vì nó có thể phóng các tên lửa bắn về phía sau, đại tá Wu Guohui, phó giáo sư Đại học quốc phòng quốc gia Bắc Kinh cho biết.

Một tiêm kích J-11 của không quân Trung Quốc với một quả tên lửa PL-10
Các tên lửa R-73M2, R-74ME do Nga chế tạo, AIM-9X của Mỹ và PL-10 của Trung Quốc đều có khả năng phóng vào máy bay địch từ phía sau máy bay.

Tên lửa có một mũi hình nói bên trên động cơ rocket và các cánh ổn định cải tiến dùng để ngăn ngừa các vấn đề mất ổn định khi máy bay bay tụt lại phía sau sau khi phóng tên lửa.

Sự ra đời của tên lửa bắn về phía sau đã thay đổi hẳn khái niệm không chiến, ông Wu bình luận. Trong không chiến thông thường, một tiêm kích phải bắn máy bay địch từ phía sau.

Với các tên lửa bắn về phía sau và một màn hình nhìn phía sau lắp trên mũ lái của phi công, các phi công trong tương lai có thể tấn công mục tiêu từ phía trước.

Trung Quốc hiện không có một tiêm kích đúng nghĩa nào, có khả năng phóng tên lửa chẳng hạn trong tác chiến. Su-35 sẽ được biên chế cho không quân Trung Quốc để giúp các phi công và ngành công nghiệp hàng không có được cảm giác mới dành cho mẫu máy bay chiến đấu mới. Trong tương lai Trung Quốc sẽ có khả năng tự chế tạo các biến thể từ mẫu Su-35.

Nguồn: Wanchinatimes, 20.10.2013.

Print Print E-mail Print