Vietnamdefence.com

 

Israel chế tạo UAV trinh sát tầm xa Heron NG

VietnamDefence - Công ty quốc doanh Israel Aerospace Industries (IAI, Israel) đã giới thiệu biến thể cải tiến của loại máy bay không người lái Heron đắt hàng nhất của họ.

Heron NG (iai.co.il)

UAV cải tiến có tên Heron NG, có tầm bay xa hơn và hệ thống thiết bị quan sát, trinh sát và liên lạc trên khoang hiện đại hơn.
 
Theo IAI, Heron NG cho phép trinh sát trên mọi loại địa hình, dù đó là rừng, rừng rậm, đầm lầu, biển hay đô thị. Việc điều khiển UAV và truyền dữ liệu trinh sát được thực hiện qua kênh liên lạc vệ tinh do Elta Systems (công ty con của IAI) phát triển. Heron NG có thể được trang bị hệ thống cất/hạ cánh tự động.

Heron NG có tầm bay 1.500 km, trong khi biến thể trước Heron-1 chỉ có tầm bay 350 km. Một phần các hệ thống được phát triển cho Heron NG có thể dùng cho các biến thể khác của họ Heron.

Heron NG là biến thể thứ tư của họ UAV Heron. Ban đầu, IAI sản xuất Heron, sau đó thay thế bằng Heron-1 hiện đại hơn. Trên cơ sở Heron-1, IAI đã phát triển Heron-TP cho Không quân Israel và đang được sử dụng với tên gọi Eitan.

Hiện nay, các UAV của họ Heron là UAV bán chạy nhất của Israel khi có trong trang bị của 13 quốc gia, trong đó có một số nước sử dụng các biến thể sản xuất theo giấy phép của Heron.

Trong quân đội Pháp, các UAV này có tên Harfang và có tầm bay xa hơn, hệ thống thiết bị trinh sát được mở rộng hơn.

Nguồn: Flightglobal, Lenta, 1.8.2012.

Print Print E-mail Print