Vietnamdefence.com

 

Hiệp sĩ Đen sắp cất cánh

VietnamDefence - Mỹ sắp thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) biến hình Black Knight Transformer

Black Knight Transformer (Advanced Tactics)
Công ty Advanced Tactics ở California dự định trong vài tuần tới tiến hành bay thử UAV biến hình Black Knight Transformer.

UAV này dùng cho nhiệm vụ cứu thương, có khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng, cũng như chạy trên đường phổ thông với tốc độ đến 113 km/h.

Vụ thử nghiệm mặt đất đầu tiên đã diễn ra vào giữa tháng 12/2013 ở không xa San Diego.

Black Knight Transformer có thân đồ sộ lắp bộ càng 4 điểm. Mỗi điểm càng lắp các bánh xe 30 inch. Cánh đuôi ngang hình chữ Т. UAV này có trọng lượng 1,8 tấn. Điểm khác biệt của nó là 8 cánh quạt nâng với góc nghiêng thay đổi và bước không thay đổi.

Các kỹ sư đang tính chế tạo một UAV có khả năng chở đến 454 kg hàng đi xa đến 426 km. UAV sẽ có thể đạt tốc độ 241 km/h và bay treo ở bên ngoài vùng ảnh hưởng của trái đất ở độ cao 4.600 m. Theo kịch bản sử dụng, Black Knight Transformer sẽ hạ cánh cách xa khu vực nguy hiểm một chút, sau đó chạy trên mặt đất đến nơi cần thiết.

Trung tâm Nghiên cứu y học từ xa và phát triển tiên tiến của Lục quân Mỹ ở Fort Detrick, Maryland và Phòng thí nghiệm tác chiến của Thủy quân lục chiến Mỹ ở Quantico, Virginia đã tỏ ý quan tâm đến dự án triển vọng này.

Chèn chú thích ảnh vào đây
Chèn chú thích ảnh vào đây
Chèn chú thích ảnh vào đây
Chèn chú thích ảnh vào đây
Chèn chú thích ảnh vào đây
Black Knight Transformer (Advanced Tactics)
n

Nguồn: Flightglobal, Lenta, 22.1.2014.

Print Print E-mail Print