Vietnamdefence.com

 

Type 99G xuất hiện trên biên giới Bắc Triều Tiên

VietnamDefence - Xe tăng chủ lực mới Type 99G của Trung Quốc đã lần đầu tiên xuất hiện công khai tại cuộc tập trận của đại quân khu Thẩm Dương ở gần biên giới Trung-Triều ngày 28/12/2013.

Tăng chủ lực Type 99G
Trung Quốc khoe khoang đây là biến thể mới nhất của Type 99, pháo 125mm của Type 99G có khả năng xuyên phá giáp của các xe tăng hiện đại phương Tây, trong đó có Challenger của Anh và M1 của Mỹ; có đạn tốt hơn và tầm bắn xa hơn và hệ thống điều khiển hỏa lực tốt hơn T-72 của Nga.

Quân đội Trung Quốc chưa tiết lộ chi tiết về Type 99G, nhưng truyền hình CCTV cho biết, Type 99G được triển khai để tham gia tập trận giữa khu vực núi Trường Bạch và sông Hắc Long Giang, chỉ cách đặc khu hành chính Sinuiju của Triều Tiên 220 km.

Chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố không cho phép các tàu biển dân sự đi vào eo biển Bột Hải và khu vực bắc Hoàng hải từ ngày 10-17/1 do có tập trận.

Khoảng 100.000 lính quân đội Trung Quốc đã được huy động tham gia tập trận, tờ Chosun Ilbo ở the Seoul đưa tin và cho biết thêm rằng, Trung Quốc sẵn sàng điều các tập đoàn quân 39 và 40 vào Bắc Triều Tiên một khi tình trạng khẩn cấp được ban bố.

Theo Chosun Ilbo, tập đoàn quân 39 vốn từng tham gia chiến tranh Triều Tiên sẽ có thể đánh bại cả quân đội Bắc Triều Tiên trong một cuộc xung đột tiềm tàng. Những người trong cuộc cũng cho biết, tập đoàn quân 39 được trang bị phần lớn các tăng chủ lực Type 99G.


Nguồn: CCTV, Want China Times, 21.1.2014. 

Print Print E-mail Print