Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm Belarus trang bị tàu lượn và UAV

VietnamDefence - Vào năm 2015, các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Belarus sẽ nhận vào trang bị các tàu lượn mới Т-2М-3, Bộ Quốc phòng Belarus cho hay.

3dway.ru

Ngoài ra, đặc nhiệm Belarus cũng sẽ được trang bị các máy bay không người lái (UAV) Moskit của Belarus và Lastochka của Nga.

Việc mua sắm các trang bị này được thực hiện theo chương trình trang bị lại lực lượng đặc nhiệm. Theo chương trình này, quân đội Belarus đã nhận được các súng tiểu liên tiểu hình 9А-91, súng trường bắn tỉa VSK-94, OSV-96 và MTs-116, và các loại đạn đi cùng.

Ngoài ra, đặc nhiệm Belarus còn được bàn giao các khí tài quan sát PNN-03, kính nhìn đêm NV/G-14, dù Lesnik-3 và máy đo xa laser.

Người ta cũng đang thực hiện dự án thiết kế-thử nghiệm “Người lính - các hệ thống chiến đấu” cho đặc nhiệm Belarus. Trong khuôn khổ dự án này, người ta dự tính chế tạo cả các hệ thống máy tính cá nhân xách tay mà nhờ đó có thể tiến hành chỉ huy các quân nhân và trao đổi thông tin tác chiến.

Theo dự án này, hãng NIIEVM của Belrarus trước đó đã chế tạo được máy tính xách tay bọc giáp VM2015 Arbalet, máy tính đeo tay NPK-2305 và máy tính bỏ túi KPK-2306.

Nguồn: Interfax, Lenta, 1.8.2012.

Print Print E-mail Print