Vietnamdefence.com

 

Công nghệ mới cho tàu tàng hình tương lai của Hải quân Nga

VietnamDefence - Hải quân Nga có thể có các tàu tàng hình.

Mô hình corvette tàng hình lớp Projekt 20382 (images.yandex.ru)
Một công nghệ độc đáo của Nga sẽ làm giảm đáng kể độ bộc lộ radar của các tàu chiến của Hải quân Nga sẽ được đóng theo công nghệ tàng hình.

Công nghệ mới do Công ty ONPP Tekhnologya phát triển. Cơ sở của nghiên cứu mới là sơn một lớp phủ đặc biệt lên các bộ phận của binh khí kỹ thuật. Công nghệ này hiện đang đượch ứng dụng khi sản xuất máy bay tiêm kích tàng hình PAK FA T-50.

Việc sơn lớp phủ này, chẳng hạn, lên vòm kính buồng lái của Т-50 đã giảm mạnh độ bộc lộ của nó trên màn hình radar. Đồng thời cũng giải quyết được cả vấn đề che chắn buồng lái chứa các thiết bị điện tử mà không làm giảm độ trong suốt quang học của bản thân vòm kính.

Các nhà thiết kế cho rằng, xét về tổng thể các tham số, độ bộc lộ của T-50 thấp hơn các loại tương tự của nước ngoài.

Cách tiếp cận tương tự có thể ứng do cho cả việc đóng tàu chiến thế hệ mới cho Hải quân Nga. Loại kính đặc biệt với hệ số phản xạ tín hiệu radar thấp có thể dùng để bọc kính buồng lái tàu. Ngoài ra, lớp phủ ngụy trang có thể sơn lên bề mặt các đèn và các bộ phận khác vốn đòi hỏi phải vừa có khả năng cho ánh sáng đi qua tối đa vừa phải có độ bộc lộ thấp trước radar đối phương.


Nguồn: Rosinform, 22.1.2014.

Print Print E-mail Print