Vietnamdefence.com

 

Ba Lan phát triển tăng hạng nhẹ

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ba Lan dự định mua sắm ít nhất 1.000 xe chiến đấu mới dùng khung gầm xe thiết giáp bánh xích hạng nhẹ tiêu chuẩn Anders.

Tăng hạng nhẹ Anders (altair.com.pl) 

Sắp tới, Bộ Quốc phòng Ba Lan dự định ký hợp đồng thiết kế và sản xuất Anders và huy động sự tham gia của các công ty nước ngoài để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu chế tạo.

Bộ Quốc phòng Ba Lan hy vọng sẽ nhận được những mẫu chế thử đầu tiên của các xe chiến đấu mới trong 2 năm tới. Họ không tiết lộ sẽ đưa vào trang bị những biến thể xe thiết giáp nào, chỉ biết rằng, sẽ có một số loại xe được trang bị.

Việc mua sắm xe thiết giáp sử dụng khung gầm Anders sẽ được thực hiện trong khuôn khổ chương trình tái trang bị quy mô của Lục quân Ba Lan.

Khung gầm Anders do OBRUM, công ty con của Bumar Group (Ba Lan) chế tạo. Việc phát triển bắt đầu vào năm 2008.

Xe tăng hạng nhẹ dùng khung gầm này đã được giới thiệu ở Ba Lan vào năm 2010. Xe tăng này có trọng lượng gần 35 tấn, chiều dài 6,9 m, chiều rộng 3,2 m và chiều cao 2,8 m. Xe được giới thiệu với pháo 120 mm Ruag CTG.

Xe tăng hạng nhẹ Anders được lắp động cơ của MTU Friedrichshafen (Đức) công suất 720 mã lực, cho phép đạt tốc độ 80 km/h. Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị hệ thống phòng vệ tích cực Trophy của Rafael (Israel). Kíp xe gồm 3 người, ngoài ra xe có thể chở thêm 4 lính.

Trước đó, có tin các xe chế tạo dựa trên khung gầm Anders sẽ thay thế các xe chiến đấu bộ binh lạc hậu BMP-1 có trong trang bị của Lục quân Ba Lan.

Nguồn: Defense News, Lenta, 6.8.2012.

Print Print E-mail Print