Vietnamdefence.com

 

Anh 'hồi hương' xe thiết giáp từ Afghanistan

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Anh quyết định rút về nước hơn 400 xe ô tô bọc thép đang sử dụng ở Afghanistan sau khi kết thúc chiến dịch vào năm 2014.

defenseindusrydaily.com

Theo Jane’s Defence Weekly, các điểm chính của kế hoạch đã được bộ trưởng nhà nước về các lực lượng vũ trang Nick Harvey trình với các nghị sĩ.

Trong khi đó, kế hoạch rút về Anh một số loại xe ô tô bọc thép (Mastiff, Ridgeback và Foxhound) vẫn còn ở giai đoạn hoàn thiện.

Theo ông Harvey, Anh có kế hoạch đưa xe ô tô bọc thép trở về các căn cứ khác nhau trên lãnh thổ Anh.

Hiện nay, đang tiếp tục soạn thảo các kế hoạch và yêu cầu để đưa các xe bọc thép mua do nhu cầu tác chiến khẩn cấp để sử dụng ở Afghanistan vào biên chế các đơn vị thuộc ngạch thời bình.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng Anh báo cáo Quốc hội, Anh từ năm 2006 đã mua sắm 299 xe Mastiff 1 và Mastiff 2, 101 Wolfhound, 177 Ridgeback, 455 Jackal 1 và Jackal 2, 76 Coyote, 333 Husky, 132 Snatch Wixen, 198 Vector và 30 Cougar, cũng như 115 xe địa hình Warthog, mà phần lớn chúng đang được sử dụng ở Afghanistan. Ngoài ra, năm 2010 đã đặt mua 300 xe bọc thép Foxhound.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng Anh cũng đang xem xét các vấn đề liên quan đến việc tiếp tục sử dụng các trang bị mua sắm trong theo nhu cầu khẩn cấp để sử dụng ở Afghanistan.

Nguồn: Armstrade, 24.5.12.

Print Print E-mail Print