Vietnamdefence.com

 

Nga tăng cường trang bị tên lửa chiến lược mới

VietnamDefence - Tỷ lệ các hệ thống tên lửa đường đạn xuyên lục địa (ICBM) hiện đại Topol-M và Yars trong trang bị của Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga (RVSN) đã chiếm tới 1/3 tổng số ICBM của RVSN.

RS-24 Yars (pakfa.ucoz.ru)

Tư lệnh RVSN, Trung tướng Sergei Karakayev tiết lộ như vậy và cho biết, nền tảng của RVSN hiện vẫn là các hệ thống cũ RS-20 Satan (R-36М), RS-18 Stilet (UR-100N UTTKh) và RS-12М Topol (RT-2PM).
 
Theo chương trình vũ khí nhà nước hiện nay, RVSN dự định đổi mới hoàn toàn vũ khí trang bị trước cuối năm 2020.

Theo Tướng Karakayev, RVSN hiện đang chuẩn bị triển khai các hệ thống mới Yars ở các binh đoàn tên lửa Irkutsk, Novosibirsk và Kozelsk.

Dự kiến, binh đoàn tên lửa Kozelsk đóng ở tỉnh Kaluga sẽ nhận vào trang bị các hệ thống Yars triển khai trong giêngs phóng.

Ngoài ra, vào tháng 6/2012, binh đoàn tên lửa Teikovo sẽ bắt đầu đưa vào trực chiến tiểu đoàn tên lửa Yars cơ động thứ ba. Sau khi hoàn thành quá trình này, việc trang bị lại binh đoàn Teikovo sẽ hoàn tất.

Hiện nay, Nga dự kiến trang bị các hệ thống Yars cho tất cả các đơn vị RVSN hiện sử dụng các hệ thống cơ động Topol-M.

Năm 2011, Bộ Quốc phòng Nga quyết định ngừng mua sắm Topol-M. Tuy nhiên, các hệ thống Topol-M bố trí trong giếng phóng sẽ tiếp tục được nhận vào trang bị.

Trong tương lai, các hệ thống tên lửa cơ động Yars và các hệ thống tên lửa Topol-M triển khai trong giếng phóng sẽ cấu thành nền tảng của lực lượng hạt nhân mặt đất trong bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược Nga.

Nguồn: Lenta, 21.5.2012.

Print Print E-mail Print