Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc tiếp tục hiện đại hóa xe tăng Type 99

VietnamDefence - Mới đây đã xuất hiện các bức ảnh một biến thể chưa được biết đến của tăng chủ lực ZTZ99 (Type 99) của Trung Quốc với tháp nhỏ thiết kế mới so với biến thể gần đây nhất Type 99А2.

 
 
 
Ngoài ra, tăng cũng được trang bị các đèn pha kiểu dáng khác và có xích kiểu như của tăng М1 Abrams (Mỹ).  Những bức ảnh này cho thấy, việc hiện đại hóa xe tăng hiện đại nhất Trung Quốc còn lâu mới hoàn thành.
 
Dù có những thành tựu ấn tượng trong phát triển các biến thể xe tăng, công ty NORINCO vẫn gặp những khó khăn trong chế tạo động cơ và hộp số tự động.

“Họ (người Trung Quốc) vẫn sẽ phải sang Nga hay châu Âu để có được các loại động cơ và hệ thống truyền lực hiện đại. Thậm chí có nhiều kinh nghiệm sản xuất theo giấy phép xe buýt Volvo và các đại xa, họ dường như đã không thể làm chủ được tất cả các công nghệ”, Phó Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và an ninh Mỹ-Trung Larry Wortzel nói.

Hiện nay, NORINCO đang phát triển loại pháo tăng mới 105 mm có khả năng bắn tên lửa chống tăng có điều khiển.  Loại tên lửa có điều khiển phóng từ pháo tăng này có thể được đưa vào trang bị cho một bộ phận các tăng hiện đại hóa Type 59 (Т-54) và Type 69 (Т-55).

Công ty này đang sản xuất để xuất khẩu các tăng mới МВТ-2000 với pháo nòng trơn 125 mm có khả năng bắn 3 loại đạn: xuyên giáp dưới cỡ, xuyên giáp nổ phá và phá-mảnh. Xe tăng được trang bị máy nạp đạn tự động, cho phép thực hiện 6-8 phát bắn/phút. 

  • Nguồn: Trung Quốc-defense.blogspot.com; MP, 19.04.10.

Print Print E-mail Print