Vietnamdefence.com

 

Australia bắt đầu đóng tàu khu trục thế hệ mới Hobart

VietnamDefence - Australia đã bắt đầu đóng các tàu khu trục phòng không (Air Warfare Destroyers, AWD) thế hệ mới lớp Hobart, Defense Aerospace đưa tin.

Tàu khu trục AWD đang phóng tên lửa (defenseindustrydaily.com)

Australia đã bắt đầu đóng các tàu khu trục phòng không (Air Warfare Destroyers, AWD) thế hệ mới lớp Hobart, Defense Aerospace đưa tin. Việc lắp ráp các cấu kiện của thân tàu khu trục đang được tiến hành tại các nhà máy của các công ty ASC, BAE Systems và Forgacs tương ứng ở Adelaide, Melburn và Newcastle. Dự kiến, các bộ phận hoàn chỉnh của thân tàu sẽ được đưa đến Adelaide để ráp nối vào giữa năm 2011.

Thân của mỗi tàu khu trục sẽ gồm 31 bộ phận, được lắp ráp tại 3 nhà máy của Australia. Theo tính toán của Bộ Quốc phòng Australia, để đóng các tàu khu trục sẽ mất 51 km đường ống, 427 km dây điện, 4700 tấn thép, 138000 lít sơn, 4700 van cơ khí và 1,5 triệu chiếc kẹp.

Dự kiến tàu khu trục AWD Hobart đầu tiên sẽ bắt đầu chạy thử vào năm 2013 và nhận vào trang bị Hải quân Australia vào tháng 12.2014. Tổng cộng trong khuôn khổ dự án đóng tàu Hobart sẽ đóng 3 chiếc - tàu Brisbane sẽ đưa vào trang bị vào quý I.2016, tàu Sydney - vào giữa năm 2017.

Dự án tàu Hobart được Australia thông qua mùa thu năm 2006. Tàu khu trục này được thiết kế để làm nhiệm vụ phòng không và chống tên lửa. Tàu sẽ có 1 bệ phóng thẳng đứng cho 64 tên lửa, 2 ụ pháo vạn năng 76,2 mm và 4 ụ pháo phòng không cao tốc. Tàu sẽ được trang bị hệ thống thông tin-điều khiển chiến đấu Aegis.

Vũ khí chống ngầm của tàu sẽ gồm 2 cơ cấu phóng lôi. Ngoài ra, mỗi tàu lớp Hobart sẽ được trang bị hăng-ga để chứa 1 trực thăng. Tàu còn được trang bị các tên lửa chống hạm Harpoon và các loại tên lửa phòng không Standard (SM) đều của Mỹ. Tàu lớp Hobart có lượng giãn nước 7000 tấn, tốc độ tối đa gần 30 hải lý/h, dự trữ hành trình gần 5000 hải lý.

  • Nguồn: Lenta, 15.4.2010.

Print Print E-mail Print