Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển tên lửa hành trình Nirbhay tầm bắn 1000 km

VietnamDefence - Ấn Độ đang phát triển tên lửa hành trình dưới âm tầm xa Nirbhay, hãng tin PTI dẫn lời Giám đốc Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ DRDO Vijay Kumar Saraswat. Nirbhay có tầm bắn 1000 km và trọng lượng gần 1000 kg. Các đặc tính kỹ thuật khác của Nirbhay không được tiết lộ.

Ông Saraswat cũng cho biết, sắp tới sẽ tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm tên lửa không-đối-không Astra tầm bắn 45-100 km.

Trong loạt phóng thử nghiệm, Ấn Độ sẽ kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống của tên lửa, trong đó có động cơ và hệ dẫn.

Những vụ thử đầu tiên tên lửa này trong năm 2010 đã diễn ra ngày 11.1.2010. Tên lửa phóng được phóng từ bệ phóng mặt đất và được quân đội Ấn Độ đánh giá là thành công.

Ngoài Astra và Nirbhay, Ấn Độ cùng với Nga đang phát triển tên lửa hành trình siêu âm BrahMos phóng từ trên không, mặt đất và từ biển.

Các biến thể mặt đất và trang bị cho tàu nổi đã được nhận vào trang bị. Dự kiến, biến thể phóng từ trên không sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào năm 2011 và nhận vào trang bị Không quân Ấn Độ vào năm 2012.

  • Nguồn: Lenta, 12.4.10

Print Print E-mail Print