Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc hoàn thành mẫu chế thử tiêm kích trên hạm J-15 và bắt đầu đào tạo phi công

VietnamDefence - Ngày 21.5.10, tạp chí Chinese Defense Review xuất bản tại Canada đưa tin nói rằng, Trung Quốc đã bắt đầu chương trình đào tạo phi công tàu sân bay.

Các trung tâm huấn luyện có thể được bố trí tại ngoại ô thành phố Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh.

Bài báo cho biết, Trung Quốc đã hoàn thành mẫu chế thử đầu tiên tiêm kích trên hạm J-15 và sẽ xây dựng trung tâm thử nghiệm mặt đất giống như trung tâm NITKA của hải quân Ukraine để đào tạo phi công. Trung tâm này chắc chắn sẽ được xây dựng tại khu vực Hồ Lô Đảo.

Tại đây hiện đã có trường bay của hải quân Trung Quốc chuyên đào tạo phi công trực thăng hải quân, máy bay ném bom và máy bay vận tải.

Chắc chắn, trong tương lai, phi công tàu sân bay sẽ được đào tạo ở học viện hải quân, nơi có thể đang có trung tâm bay thử nghiệm máy bay tiêm kích trên hạm. Tại đây có thể thành lập một cơ sở thử nghiệm bay hải quân độc lập với Hồ Lô Đảo với một trung tâm điều hành bay riêng.

Tại Hồ Lô Đảo, nơi có một mô hình tàu sân bay có kích thước như thật , chưa phát hiện thấy đường băng dành cho các chuyến bay thử nghiệm.

Xây dựng một sân bay thử nghiệm mới là rất tốn kém không thua gì chi phí đóng một tàu sân bay.

Hiện nay, chỉ có Ukraine và Mỹ có các trung tâm mặt đất để đào tạo phi công trên hạm.

Có tin tại trung tâm bay thử nghiệm của không quân Trung Quốc ở Sơn Tây không có phi công trên hạm, người ta chỉ  có thể thử nghiệm ở đây các hệ thống điều khiển của máy bay, radar trên khoang, sử dụng vũ khí và thử một số tham số khác.

  • Nguồn: global-military.com, MP, 24.5.10.

Print Print E-mail Print