Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển vũ khí laser cho tăng tương lai Arjun Mk-II

VietnamDefence - Nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng xe tăng, quân đội Ấn Độ dự định trong tương lai sử dụng trên các xe tăng tương lai các laser công suất lớn để tiêu diệt xe tăng, máy bay và các sensor quang-điện tử của đối phương.

"Laser năng lượng cao và trung bình được cho là một phương tiện chống rocket, máy bay, xe mặt đất hạng nhẹ, anten xe thiết giáp và các sensor quang-điện tử", kế hoạch dài hạn mua sắm công nghệ của Lục quân Ấn Độ trình Bộ Quốc phòng Ấn Độ viết.

Được biết Tổ chức Nghiên cứu phát triển quốc phòng DRDO của Bộ Quốc phòng hiện đang phát triển một vũ khí laser, song chưa rõ chi tiết của dự án này. Dự kiến, các laser mới sẽ được sử dụng trên xe tăng tương lai Arjun Mk-II do Ấn Độ tự phát triển. Arjun MkII sẽ được chế tạo dựa trên tăng Arjun hiện có.

Ngoài vũ khí laser, Arjun Mk-II sẽ còn được trang bị các phương tiện phòng không và 4 robot tự hoạt lắp hệ thống kiểm soát truyền hình. Xe tăng mới cũng sẽ có khả năng bắn đạn pháo thông thường và tên lửa chống tăng có điều khiển, được lắp giáp phản ứng nổ và các thiết bị ảnh nhiệt toàn cảnh.

Ngày 17.5.2010 có tin, quân đội Ấn Độ đã đặt hàng thêm 124 xe tăng Arjun. Trước đó, họ đã đặt mua 124 chiếc, 45 trong số đó đã được chuyển giao. Trị giá của hợp đồng là 472 triệu USD.

  • Nguồn: PTI, 23.5.10; lenta, 24.5.10.

Print Print E-mail Print