Vietnamdefence.com

 
Tags: Iran , Mỹ

Lầu Năm góc điều chỉnh kế hoạch tấn công Iran

VietnamDefence - Một ngày đêm sau khi tờ The New York Times đăng báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates gửi TT Mỹ Barack Obama về sự thiếu vắng chiến lược lâu dài đối phó với chương trình hạt nhân của Iran, hãng truyền hình CNN đã đưa tin Lầu Năm góc đã bắt đầu ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch mới tấn công Iran.

Bộ Quốc phòng và Bộ chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ đang soạn thảo kế hoạch mới không kích các mục tiêu hạt nhân của Iran một khi TT Mỹ quyết định chấm dứt các nỗ lực ngăn chặn chương trình hạt nhân Iran bằng con đường ngoại giao.

CNN cho rằng, nêu lên sự bất bình của các cố vấn quốc phòng của TT Mỹ không chỉ có Robert Gates mà cả Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Đô đốc Michael Mullen, người mới đây đã nói rằng, Nhà Trắng rất không nghiêm túc xem xét khả năng tấn công các mục tiêu hạt nhân của Iran.

Trong bối cảnh đó, đêm qua, Lầu Năm góc đã công bố tài liệu, theo đó, nếu được sự giúp đỡ từ bên ngoài, trước năm 2015, Iran sẽ có các tên lửa đường đạn có thể tấn công lãnh thổ Mỹ.

Trong tài liệu chuyển cho Quốc hội Mỹ có nêu vai trò đáng kể của Iran trong việc tái vũ trang tổ chức Hezbollah ở Li-băng sau cuộc chiến Li-băng lần thứ hai, cũng như vũ trang các tổ chức nổi dậy ở Iraq, Aghanistan và dải Gaza.

  • Nguồn: CNN, newsru, 20.4.10.

Print Print E-mail Print