Vietnamdefence.com

 

Đài Loan sản xuất tên lửa hành trình chống sân bay Trung Quốc

VietnamDefence - Đài Loan đã chính thức xác nhận đang sản xuất loạt tên lửa hành trình tự phát triển, Defence Talk dẫn lời thứ trưởng quốc phòng Đài Loan Chao Shih-chang.

Tên lửa HF-2E (fas.org)

Đây là lần đầu tiên Đài Loan thừa nhận việc sản xuất loại vũ khí này. Cần lưu ý là tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ với Trung Quốc có sự cải thiện.

Theo ông Chao Shih-chang, Đài Loan đang sản xuất 2 loại tên lửa là Chichun được chế tạo dựa trên cơ sở tên lửa chống hạm Hsiungfeng 2E (HF-2E, Hùng Phong 2E) và tên lửa siêu âm Chuifeng (Truy phong).

Tính năng của 2 loại tên lửa này không được tiết lộ, chỉ biết rằng chúng có thể phóng từ trên bộ và trên biển, dùng để tiêu diệt sân bay, căn cứ tên lửa và các mục tiêu quan trọng khác ở Đông Nam Trung Quốc.

Cuối tháng 8.2010, có tin Đài Loan vào cuối năm nay dự định triển khai các hệ thống tên lửa hành trình HF-2E do họ tự phát triển. Theo ông Chao Shih-chang, Đài Loan một thời gian không thể sản xuất các tên lửa này, nhưng sau khi nhận được một số “bộ phận chủ chốt” đã tiến hành sản xuất loạt được.

HF-2E dùng để triển khai trên biển và trên bộ. Đài Loan từ năm 2000 hằng năm chi 68 triệu USD để phát triển tên lửa này. HF-2E có tầm bắn 800 km. Dự kiến, Đài Loan sẽ nhận vào trang bị 300 tên lửa này.

  • Nguồn: Lenta, 10.12.2010.

Print Print E-mail Print