Vietnamdefence.com

 

Bắc Triều Tiên triển khai tàu ngầm quái dị

VietnamDefence - Hôm nay, báo chí Hàn Quốc đưa tin, Bắc Triều Tiên đã bắt đầu triển khai loại bán tàu ngầm mới trang bị ngư lôi tự chế.

Một bán tàu ngầm đời đầu của Bắc Triều Tiên

Phản ứng với thông tin này, Hải quân Hàn Quốc đã bắt đầu đẩy mạnh các biện pháp đối phó với mối đe dọa này.

Một nguồn thạo tin cho biết, Bắc Triều Tiên đã bắt đầu bí mật triển khai các tàu ngầm mới ở căn cứ hải quân Nampho. Hàn Quốc đang nghiên cứu xem các tàu này có thể trang bị loại ngư lôi nào.

Các hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ Nampho cho phép xác định rằng, trong trang bị của hải quân Bắc Triều Tiên có các tàu kiểu này với tên Harmony-B.

Loại tàu này có chiếu dài 17 m, chiều rộng 4 m, mạn phải lắp “các vật thể hình trụ” dài 4 m có thể xem là các ống phóng lôi cỡ nhỏ.

Các nguồn tin cũng phỏng đoán rằng, các tàu này đã được cải tiến động cơ và hệ thống đạo hàng.

Các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy có các tàu ngầm mẹ kiểu như Sea Diamond dài 32-35 m để vận chuyển các tàu ngầm này. Ngoài ra, Bắc Triều Tiên còn có các tàu ngầm mẹ VEGA-1.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho rằng, loại tàu có cấu tạo như thế có thể sử dụng để tấn công tàu chiến của Hàn Quốc. Một chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận hải quân “cường độ cao” Mỹ-Hàn mới đây cũng có một mục đích là nghiên cứu các biện pháp phát hiện và ngăn chặn những cuộc tấn công của tàu ngầm này.

  • Nguồn: mil.news.sina.com.cn; MP, 7.12.2010.

Print Print E-mail Print