Vietnamdefence.com

 

Rượu và gái hại chết tướng hạt nhân Mỹ

VietnamDefence - Tướng chỉ huy tên lửa đường đạn xuyên lục địa Mỹ bị cách chức vì say xỉn và nô đùa với gái.

Michael Carey
Hành vi của Thiếu tướng Michael Carey trong chuyến thăm Moskva vào tháng 7/2013 là “không xứng đáng với một sĩ quan và một quý ông”.

Carey đã bị cách chức Tư lệnh Tập đoàn không quân 20, đơn vị quản lý các tên lửa đường đạn xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III, và Lực lượng đặc nhiệm 214 và bị khiển trách.

Nhưng viên tướng này không bị giáng cấp và vẫn được giữ lại trong Không quân Mỹ (USAF). Thông báo của USAF nói rằng, hiện nay, Carey là trợ lý đặc biệt của Tư lệnh Bộ chỉ huy Vũ trụ thuộc USAF.

Việc ông ta bị mất chức người ta đã biết từ trước, nhưng bây giờ một số chi tiết mới được công bố. Báo cáo của chánh thanh tra USAF cho biết, khi đi công tác ở Nga mùa hè năm nay, viên tướng Mỹ đã thô lỗ với các đồng nghiệp Mỹ và Nga và lạm dụng quá nhiều rượu. “Trong chuyến thăm, Thiếu tướng Carey ngày nào cũng thức đến khuya và uống rượu”, một lần ông ta hoàn toàn “không thể đứng nổi nếu không có bên ngoài giúp đỡ”, báo cáo viết.

Chuyện không dừng ở thô lỗ và rượu chè. Việc kiểm tra đã cho thấy, Michael Carey giao tiếp quá thân mật với một “phụ nữ ngoại quốc” mà bản thân ông ta cho là đáng ngờ về mặt an ninh.

Carey chỉ huy các đơn vị được biên chế 450 tên lửa đường đạn xuyên lục địa Minuteman III mang đầu đạn hạt nhân.

Nguồn: AN, 20.12.2013.

Print Print E-mail Print